Dẹp đội bóng

Thông tin ông bầu V.Ninh Bình giải tán đội bóng vì cầu thủ bán độ được râm ran suốt ngày hôm qua, khiến người trong cuộc lẫn cả nền bóng đá như đang ngồi trên lửa.

Thông tin ông bầu V.Ninh Bình giải tán đội bóng vì cầu thủ bán độ được râm ran suốt ngày hôm qua, khiến người trong cuộc lẫn cả nền bóng đá như đang ngồi trên lửa.

Bầu Trường không xuất hiện nhưng thông qua Chủ tịch Phạm Văn Lệ thì: “Đội đang có quá nhiều vấn đề trong nội bộ, thành tích tại V-League không tốt, hậu trường ở AFC Cup có nhiều thông tin không hay với nạn tiêu cực. Chính nó khiến bầu Trường nổi giận, nên tạm thời giải tán đội bóng. Trong thời gian tới, đội ngừng luyện tập và không tham gia bất cứ giải đấu nào”.

Thực chất thì bầu Trường (ông Hoàng Mạnh Trường - PV) hoàn toàn có quyền dẹp đội bóng nếu thấy đội bóng chơi tiêu cực. Nhất là cầu thủ làm như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu doanh nghiệp, sự thiếu tôn trọng khán giả và cả… chính ông nữa.

Thật ra, bầu Trường đòi nghỉ bóng đá không phải đến giờ mới có. Trước đó, ông cũng từng than thở những khó khăn trong làm ăn lúc này, lại nuôi thêm đội bóng quả là mệt mỏi. Tuy nhiên, sau đó V.Ninh Bình vẫn chơi ở V-League và nhất là còn đá tưng bừng tại AFC Cup.

Nhưng các sự cố liên tục diễn ra, không chỉ ở sân chơi trong nước mà còn “ăn” ra cả đấu trường châu lục, và giờ thì người hâm mộ, BTC các giải đấu có đội này tham gia đang xem chừng phản ứng từ ông bầu của đội. Có nghĩa, việc dẹp đội bóng là nóng giận nhất thời rồi tìm cách giải quyết, hay là sẵn sàng làm thật mà nghi án tiêu cực lần này giống giọt nước tràn ly?

VFF vừa mới phát biểu sẵn sàng tuyên chiến với tiêu cực, tức là không ngại làng bóng bị mất đi đội bóng “không đàng hoàng” nữa. Ở đây cần phân tích thấu đáo. Nếu V.Ninh Bình có thiện chí hợp tác cùng VFF để bài trừ tiêu cực lại là chuyện khác, còn nếu do tức giận mà giải thể thì bóng đá Việt Nam cũng không nên tiếc nuối với đội bóng từng có không ít tai tiếng trong quá khứ.

Qua việc này, hy vọng VFF sẽ sáng suốt, còn lãnh đạo V.Ninh Bình cần hiểu nội tình đội mình và sẽ quyết liệt với nạn tiêu cực, hơn là bỏ giải kiểu không quản được rồi khiến cả làng nháo nhác.

KIM DUNG

Tin cùng chuyên mục