Xin giúp đỡ em Nguyễn Văn Tùng

Xin giúp đỡ em Nguyễn Văn Tùng

Là sinh viên năm cuối Khoa Xây dựng cầu đường bộ - hệ cao đẳng dân sự, Trường Sĩ quan Công binh, Bình Dương, em Nguyễn Văn Tùng (22 tuổi) gặp tai nạn trầm trọng khi đang thực tập tại công trường xây dựng cầu đường bộ Hóa An (TP Biên Hòa, Đồng Nai) khiến em trở thành người tàn tật suốt đời (ảnh).

Ngày 30-3, trong giờ tăng ca tại công trường, không may ống quần bị cuốn vào ròng rọc, máy thi công khoan nhồi đã nghiền nát cánh tay trái và chân trái của Tùng. Sau hơn 6 giờ phẫu thuật, Tùng mất đi 90% tay trái và 85% chân trái. Hiện Tùng đang điều trị tại phòng đặc biệt, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Mặc dù đã tỉnh nhưng Tùng vẫn phải theo dõi và điều trị đặc biệt vì phần thịt bị mất da có nguy cơ nhiễm trùng cao và biến chứng sau phẫu thuật. Vì là sinh viên thực tập nên Tùng không có bảo hiểm lao động cũng như các chế độ khác. Hiện tại nhà thầu cũng chỉ hỗ trợ phần nào chi phí phẫu thuật và điều trị. Em còn ít nhất 2 ca phẫu thuật cắt bỏ tế bào chết và cấy da với chi phí rất cao.

Để chàng sinh viên trẻ có đủ nghị lực vượt qua nỗi đau do vụ tai nạn gây ra, rất cần những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và bạn đọc gần xa giúp sức. Mọi giúp đỡ xin gởi về Ban Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263.  

MINH VÂN

Tin cùng chuyên mục