Giá thịt heo tăng nhẹ

SGGP

Đó là khẳng định của Sở Công thương TPHCM. Theo đó, giá thịt heo tham gia chương trình bình ổn thị trường của thành phố sẽ có mức tăng khoảng 7.000 đồng/kg. Hiện giá heo hơi trên thị trường xoay quanh mức từ 49.000 - 51.500 đồng/kg. 

Giá thịt heo tại hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới

Giá thịt heo tại hệ thống phân phối trên địa bàn TPHCM sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, chỉ tính trong vài tháng vừa qua, giá thịt heo hơi trên thị trường đã tăng mạnh từ mức hơn 30.000 đồng lên hơn 51.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu giảm giá trong thời gian tới. Hiện sở đang làm việc với các doanh nghiệp cung ứng nguồn thịt heo cho thị trường TPHCM để đảm bảo ổn định giá, tránh ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của thị trường. 

Không dừng lại đó, sở đang phối hợp với Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố tổ chức khảo sát điều kiện cơ sở vật chất chợ kinh doanh thực phẩm, tình hình triển khai thực hiện Dự án mô hình chợ thí điểm bảo đảm an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn và chợ Bến Thành. Đồng thời, thực hiện truy xuất nguồn gốc tại 2 chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền, Hóc Môn đối với sản phẩm thịt heo, với 98.189 xe và tổng số lượng 1.913.696 con. Trong đó, nguồn tỉnh là 54.937 xe với 1.194.301 con (chiếm 62,4%); nguồn TPHCM là 43.252 xe với 719.395 con (chiếm 37,6%). Cơ quan chức năng đã phát hiện có 34.388 xe với 234.418 con heo (12,2%) có vòng niêm phong nhưng chưa có thông tin đầy đủ. 

Có thể nói, việc triển khai Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo được đa số các tiểu thương chấp hành đúng quy định về niêm phong phương tiện vận chuyển (vòng niêm phong) khi đưa thịt vào chợ đầu mối. Tuy nhiên, do chưa đồng bộ về công nghệ cũng như phương thức áp dụng nên vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng liên quan sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn để hỗ trợ các tiểu thương cũng như người chăn nuôi thực hiện hiệu quả đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo. 

THANH NHI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người tiêu dùng hưởng lợi khi nhà bán lẻ tranh đua

Người tiêu dùng hưởng lợi khi nhà bán lẻ tranh đua

Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn để mua sắm khi hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng. Sức tiêu thụ của thị trường Việt Nam đầy triển vọng nên các thương hiệu bán lẻ nội lẫn ngoại không ngừng tăng cường hiện diện. Trong xu thế cạnh tranh ấy, người tiêu dùng càng hưởng lợi khi được cung ứng dịch vụ chu đáo và tiện ích phong phú.