Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lọt vào tốp 10 điểm đến về du lịch công tác tại châu Á/TBD

Theo báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard, Việt Nam đang trở thành trung tâm kinh doanh lớn tại Châu Á/TBD, trong đó Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lọt vào tốp 10 điểm đến về du lịch công tác.

Trong năm 2017, 49,4 triệu du khách - chiếm 14,8% du khách quốc tế đến các quốc gia châu Á/TBD để công tác và chi tiêu US$41,4 tỷ đô la. Trong khi Thượng Hải tiếp tục là điểm đến du lịch công tác hàng đầu trong khu vực, báo cáo Các Điểm Đến Châu Á/TBD của Mastercard năm 2018 cho thấy Việt Nam hiện lọt vào top 10 của bảng xếp hạng với Hà Nội đứng thứ 7 và TP Hồ Chí Minh đứng thứ 9. 

Một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như du khách đến từ đâu, họ đi đâu, họ là ai, và họ làm gì tại những nơi khác nhau. Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ và nhà quy hoạch thành phố những thông tin cần thiết để đưa ra những quyết định hiệu quả giúp gia tăng chi tiêu từ du lịch quốc tế.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phúc Lộc Thọ phát lộc đầu Xuân

Phúc Lộc Thọ phát lộc đầu Xuân

Hòa cùng không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới, với mong muốn tri ân và gửi lời chúc may mắn đến khách hàng nhân dịp xuân Kỷ Hợi, trong ngày 11-2-2019 (tức mùng 7 Tết), đoàn xe may mắn Phúc Lộc Thọ của SCB đã ghé thăm 4 Chi nhánh khu vực Hà Nội bao gồm: Cầu Giấy, Hà Nội, Hai Bà Trưng và Thăng Long để gửi lời chúc và trao những phần quà may mắn đến các khách hàng giao dịch tại đây.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Giá xăng dầu tiếp tục giữ ổn định

Tại chu kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 15-2, liên bộ Công thương – Tài chính yêu cầu giá xăng dầu giữ ổn định. Như vậy, đây là lần thứ ba liên tiếp, giá xăng dầu được giữ nguyên.

Địa ốc

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế