Học trò lớp 10 Quảng Ngãi giành học bổng toàn phần tại Mỹ

Em Nguyễn Lê Đông Hải, lớp 10 chuyên Anh, Trường THPT Lê Khiết (tỉnh Quảng Ngãi) vừa giành học bổng toàn phần tại Trường CATS Academy Boston, Mỹ. Dự định cuối tháng 8, Đông Hải sẽ làm thủ tục nhập học.

Ngày 31-7-2018, Trường CATS Academy Boston, một trường trung học nội trú tại Mỹ và là thành viên của tổ chức giáo dục Cambridge Education Group (CEG) Anh Quốc, đã ký giấy cấp học bổng toàn phần trị giá 58.020USD/năm cho 2 năm học lớp 11 và lớp 12 tại trường này đến em Nguyễn Lê Đông Hải. Ngoài ra, Đông Hải còn nhận được học bổng hỗ trợ tài chính 100% học phí từ Trường Trung học The MacDuffie ở Grandby, Massachussets.

Học trò lớp 10 Quảng Ngãi giành học bổng toàn phần tại Mỹ ảnh 1 Nguyễn Lê Đông Hải tham gia hoạt động tình nguyện tại trường học. Ảnh: NVCC

Nguyễn Lê Đông Hải vượt qua nhiều ứng viên các nước trên thế giới, trở thành 1 trong 2 học sinh trong kỳ thi tuyển giành được học bổng. Đây là thành quả của Đông Hải trong suốt thời gian học tập và rèn luyện tại trường học.

Đông Hải cho biết: “Để nhận được học bổng này, ngoài các yêu cầu về GPA (điểm trung bình môn) và IELTS, ứng viên cần phải hoàn thành 3 bài luận của trường và trải qua 3 vòng phỏng vấn với các đại diện của trường. Vòng phỏng vấn cuối cùng dài hơn 1 tiếng với thầy George Casley, Giám đốc Giáo dục của CEG. Theo em, đây là phần thi gay go hơn cả so với 2 vòng phỏng vấn trước đó cùng thầy hiệu trưởng và giám đốc tuyển sinh của trường”.

Duy trì điểm trung bình các môn đáp ứng các yêu cầu, Hải đã nỗ lực giữ vững thành tích học tập ngay từ những năm đầu của bậc THCS. Bên cạnh đó, việc xây dựng nền tảng ngôn ngữ vững chắc là cơ hội để Hải tiếp cận gần hơn với các trường quốc tế. Hải cho biết, ngoài học tiếng Anh tại trường, em luôn tích cực tìm kiếm các nguồn tư liệu học tập phong phú trên mạng. Hải cũng thường xuyên tự học thông qua luyện nói với trợ lý ảo Siri trên phần mềm iOS và luyện nghe. 

Ngoài thời gian học tập, Hải còn hoạt động tích cực trên các diễn đàn lập trình viên và lập kênh Youtube cá nhân, trang web cá nhân. Hải đọc sách và tham gia hoạt động tình nguyện. Anh Lê Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết, Hải từng tham gia hoạt động tình nguyện tại Chương trình Giao lưu Cộng đồng quốc tế Hè 2017 do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp thực hiện, em là một thành viên năng động.

Ngành học Đông Hải quan tâm là Kinh tế học và khoa học máy tính. “Luôn dành ngưỡng mộ sâu sắc cho Steve Jobs, em quan niệm rằng điều quan trọng là dám tạo nên những sự đột phá trong lĩnh vực của mình. Em luôn muốn trở thành một người mang đến sự đột phá trong lĩnh vực của mình theo đuổi”, Hải chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục