Kết thúc quý 3, tổng thu nhập hoạt động TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% cùng kỳ

Kết thúc tháng 9-2018, tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 4.035 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.613 tỷ đồng, tăng gấp đôi cùng kỳ, hệ số an toàn vốn CAR đạt chuẩn ở mức trên 11%.

Kết thúc quý 3, tổng thu nhập hoạt động TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% cùng kỳ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra thông báo về kết quả hoạt động kinh doanh của nhà băng trong 3 quý năm 2018.

Tính đến hết 30-9-2018, tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là mức tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng cao.

Đại diện nhà băng cho biết, thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2017, tương đương 314 tỷ đồng. Dư nợ cho vay đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh các biện pháp thúc đẩy gia tăng về doanh thu, TPBank tiếp tục áp dụng và triển khai các giải pháp ưu việt về ngân hàng số, các chương trình thu hút khách hàng cũng như các hình thức quản trị doanh nghiệp tiên tiến, giúp giảm chi phí vận hành cho ngân hàng.

Nhờ những biện pháp tối ưu đó, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2017, từ 807 tỷ đồng lên 1.613 tỷ đồng. Với lợi nhuận hiện tại, TPBank đã hoàn thành xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch. Cũng theo đà của kết quả kinh doanh này, đại diện TPBank tin tưởng năm nay nhà băng sẽ  hoàn thành mục tiêu thách thức đại hội đồng cổ đông đề ra đầu năm là 2.200 tỷ đồng.

Mức lợi nhuận khả quan giúp TPBank trở thành một trong những doanh nghiệp nộp thuế cao cho ngân sách nhà nước. Năm 2017, tổng số thuế TPBank đã đóng đạt 260 tỷ đồng. Mới đây, TPBank cũng vinh dự nhận được bằng khen của Bộ Tài chính nhờ việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017.

Phân khúc chiến lược như khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME tiếp tục là những trụ cột đóng góp phần lớn vào doanh thu của ngân hàng trong năm 2018. Cùng với đó, nhà băng cũng thường xuyên nâng cấp và cho ra mắt những sản phẩm, cập nhật các tính năng cho mục tiêu ngân hàng số của mình.

Cụ thể, sau gần 1,5 năm triển khai mô hình ngân hàng tự động 24/7 TPBank LiveBank, đến nay, TPBank đã có trên 80 LiveBank trên toàn quốc, phục vụ gần 1 triệu lượt khách hàng giao dịch.

Khách hàng cũng có thể thanh toán bằng ứng dụng QuickPay với công nghệ QR code của nhà băng tại hơn 50 nghìn cửa hàng trên toàn quốc, ứng dụng này tương thích với chuẩn quốc tế của các tổ chức thẻ và thanh toán phổ biến trên thế giới, đồng thời cũng liên thông được với các ngân hàng thông qua VNPay QR. Số lượng người sử dụng QuickPay  hiện đang gia tăng nhanh chóng. 

Không chỉ vậy, TPBank cũng luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững với việc tăng cường quản trị rủi ro, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn Basel II sẽ có hiệu lực sắp tới. Các chỉ tiêu an toàn hoạt động của ngân hàng luôn tuân thủ theo quy định của NHNN và cam kết với các Tổ chức quốc tế như IFC, ADB... Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu vẫn được kiểm soát tốt ở mức trên dưới 1%. Các chỉ số về hiệu quả hoạt động của TPBank cho thấy ngân hàng đang có sự tăng trưởng đột phá, đúng định hướng chiến lược đã đề ra.

Tháng 8 vừa qua, TPBank đã được Tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Moody’s nâng mức xếp hạng lên B1 với triển vọng ổn định, sánh ngang với các ngân hàng cổ phần hàng đầu khác tại Việt Nam.

MINH MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

19 công ty quản lý quỹ không có quỹ

Thông tin tại hội nghị triển khai giải pháp phát triển thị trường chứng khoán năm 2019 mới đây cho biết, hiện có 19 công ty quản lý quỹ nhưng chưa từng có quỹ, cũng không có danh mục quản lý. 

Thị trường

Vsmart không phải “tay chơi mới” tại châu Âu

Đó là bình luận của ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt – đơn vị phân phối sản phẩm công nghệ số 1 châu Âu về Vsmart. Theo ông Sergio Louro, với lợi thế được phát triển từ nền tảng BQ và dùng Android - Vsmart sẽ bước vào châu Âu dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới” trên thị trường nổi tiếng khó tính này.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Gần 870 tỷ đồng đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng

Mới đây tại thị xã Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép”, với sự tham dự của lãnh đạo một số bộ ban ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh, cùng hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Thông tin kinh tế