Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Tại các nghĩa trang liệt sĩ, lãnh đạo TPHCM đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước.
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Ảnh: VIỆT DŨNG
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Ảnh: VIỆT DŨNG

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, sáng 9-2 (tức 24 tết), đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (Đồi Không Tên, quận 9). Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Võ Thị Dung, Phó Bí Thư Thành ủy; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; lãnh đạo các sở - ban - ngành, quận - huyện...

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Sau khi dâng hương và đặt vòng hoa tại tượng đài Liệt sĩ, các đại biểu đã thắp hương, viếng phần mộ các liệt sĩ an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM.

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, đoàn đại biểu TPHCM đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang TPHCM (Nghĩa trang Lạc Cảnh).

* Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy  ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đến viếng Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TPHCM.

Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi. Ảnh: MẠNH HÒA

Tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của hơn 44.700 mẹ Việt Nam anh hùng; các anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ.

Ngay sau đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, Nghĩa trang Chính sách TP.

Đoàn Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM dâng hương Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi. Ảnh: MẠNH HÒA

Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ; những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển TP của các thế hệ cán bộ TP qua các thời kỳ đang an nghỉ trong Nghĩa trang Chính sách TP.

Tin cùng chuyên mục