Long An: 20 gia đình nghèo được tặng bò giống

Ngày 3-5, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao 20 con bò giống với tổng trị giá 500 triệu đồng tặng 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Đây là số bò giống do công ty chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi Masan Nutri- Science tài trợ.
Là người trực tiếp làm cầu nối giữa các doanh nghiệp về với người dân nghèo, phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: “Xã An Ninh Tây là xã thuần nông và còn 100 hộ nghèo, 170 hộ cận nghèo. Làm gì để người dân xã này thoát nghèo là điều mà lãnh đạo xã và các cấp chính quyền rất quan tâm. Trăn trở với điều đó, chúng tôi vận động các doanh nghiệp góp sức để cùng Đảng bộ, chính quyền xã An Ninh Tây giúp bà con thoát nghèo bền vững. Hy vọng với ý nghĩa của hoạt động này, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các gia đình nghèo ở các vùng đất khác vươn lên thoát nghèo”.
Long An: 20 gia đình nghèo được tặng bò giống ảnh 1 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao bảng tượng trưng tặng bò giống cho các gia đình nghèo tại xã An Ninh Tây
Ông Nguyễn Văn Đặng, đại diện gia đình được tặng bò giống tại xã An Ninh Tây, xúc động chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi được các đơn vị quan tâm, hỗ trợ, tạo động lực để chúng tôi thoát nghèo. Trong những năm qua, tuy cũng được xã quan tâm giúp đỡ nhưng vì nguồn vốn hạn hẹp nên nhiều gia đình chưa thể thoát nghèo như kỳ vọng. Chúng tôi hứa sẽ tăng gia sản xuất để nhân giống bò được tặng thành đàn bò, là nền tảng để chúng tôi vươn lên trong cuộc sống, đưa gia đình từng bước thoát nghèo bền vững.

Tin cùng chuyên mục