Một nhân viên hàng không trả lại hành khách tài sản bỏ quên gần 1 tỷ đồng

Một nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - Công ty thành viên của Vietnam Airlines) vừa trả lại hành khách tài sản thất lạc trị giá gần 1 tỷ đồng.
Chị Phùng Thị Ngọc vừa trả lại hành khách gần 1 tỷ đồng tài sản bỏ quên trên máy bay
Chị Phùng Thị Ngọc vừa trả lại hành khách gần 1 tỷ đồng tài sản bỏ quên trên máy bay

Vào ngày 24-8, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên VIAGS phát hiện số tài sản bỏ quên của hai hành khách ngồi ghế 31K, 31H (quốc tịch Việt Nam và Singapore) trên chuyến bay mang số hiệu SQ186 của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến TPHCM. Tài sản gồm hai túi đeo nhỏ, trong túi có hơn 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân, tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện, chị Phùng Thị Ngọc đã báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.

Sau sự việc này, đại diện hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.

Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như CMND, hộ chiếu, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…

Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục