Ngày hội trẻ em khuyết tật trên đảo Hòn Tằm

Trong 2 ngày 31-5 đến 1-6, trên đảo Hòn Tằm (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) diễn ra sự kiện Ngày hội trẻ em khuyết tật với chủ đề “Merperle Hòn Tằm nối vòng tay lớn”

Ngày hội trẻ em khuyết tật năm nay do Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang và Tập đoàn Khải Vy, Công ty Tuệ Nhãn đồng tổ chức.

Ngày hội Trẻ em khuyết tật được tổ chức tại Hòn Tằm vào dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, đến nay đã trải qua 5 lần tổ chức. Trong những năm qua, Ngày hội trẻ em khuyết tật đã liên tục tăng về số lượng trường, và các em tham gia. Nếu như năm 2013 chỉ có 100 em của 12 trường thì đến năm 2017 có 39 trường với 743 em, 193 thầy cô giáo đến từ 24 tỉnh thành tham gia.

Trẻ em hồn nhiên tham gia ngày hội trên đảo Hòn Tằm

Trong các ngày diễn ra Ngày hội trên đảo Hòn Tằm, ngoài việc các đoàn tham dự được thỏa sức vui chơi, sinh hoạt cộng đồng trên hòn đảo xanh chuẩn 5 sao này, Ban tổ chức còn tổ chức cho các em được tham gia các môn thi đấu như: cờ vua, cờ tướng, tô tượng, xây nhà trên cát, bơi lội, kéo co, giật cờ, bóng chuyền trên cát, bóng đá…

Để đánh dấu 5 năm thành công trong việc tổ chức sự kiện này, Ban tổ chức chương trình còn hỗ trợ mỗi đơn vị tham gia từ 60-100 triệu đồng, tùy theo số lượng tham gia. Ngoài ra, mỗi em tham gia chương trình được tặng mũ, áo đồng phục và một chiếc ba lô đi học. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức khám sức khỏe cho các em trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Vào lúc 16 giờ ngày 1-6, các em tham gia chương trình thả bong bóng ước mơ. Các em sẽ viết lời ước nguyện của mình lên chiếc bong bóng và cùng thả lên bầu trời. Đặc biệt, lúc 17 giờ 30 cùng ngày, chương trình Gala do chính các em biểu diễn, chọn lọc từ các tiết mục trong hai đêm sơ khảo trước đó.

Thả bóng bay viết lên ước mơ

Phát biểu nhân dịp này, ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang – người đề xướng Chương trình Ngày hội trẻ em khuyết tật trong 5 năm nay cho biết: Dẫu đơn vị vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với một tình yêu thương dành riêng cho các em khuyết tật không may mắn trong cuộc sống, công ty chúng tôi cố gắng sẽ tổ chức thật tốt sự kiện đầy ý nghĩa này. Trên đảo Hòn Tằm chỉ vài ngày ngắn ngủi, nhưng các em được khẳng định chính mình thông qua những hoạt động vui chơi, thi đấu…

Tin cùng chuyên mục