Người dân Đà Nẵng chặn xe để phản đối việc gây ô nhiễm

Bức xúc trước việc hàng trăm lượt xe ra vào đường bê tông dân sinh mỗi ngày gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường sống, từ sáng 23-8, hàng chục hộ dân tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã tổ chức chặn xe để phản đối.

Theo người dân, bà con tại đây tổ chức chặn xe là do tuyến đường đi qua hai thôn Thạch Nham Tây và Phước Hậu của xã Hòa Nhơn dẫn vào các xí nghiệp và các mỏ đất, đá luôn bị ô nhiễm khói bụi, ảnh hưởng đến đời sống.

Người dân Đà Nẵng chặn xe để phản đối việc gây ô nhiễm ảnh 1 Hàng loạt xe bị chặn lại vì không thể vào khu vực mỏ, xí nghiệp
Chị H.T.P (trú thôn Thạch Nham Tây) bức xúc: “Mỗi ngày, họ chỉ cho xe bồn tưới nước mặt đường vài lần. Còn việc thu dọn đất, đá và bùn lầy thì không thực hiện khiến khu vực trở nên bụi mù mịt mỗi khi có xe đi qua”.

Qua tìm hiểu, tuyến đường bê tông dài hơn 1km đi qua địa bàn 2 thôn được thi công và đưa vào hoạt động cách đây hơn 1 năm. Kinh phí thực hiện được các đơn vị có kinh doanh, hoạt động trên địa bàn tự nguyện đóng góp hơn 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện tuyến đường, người dân nơi đây phát hiện gói thầu thi công hệ thống mương thoát nước lại không được xây dựng. Người dân cho rằng, do không có gói thầu này khiến việc thoát nước và vệ sinh môi trường bị ách tắc, bụi phát sinh mỗi khi thời tiết nắng nóng và có xe qua lại, còn mùa mưa thì trở nên sình lầy.

Chiều cùng ngày, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, UBND huyện vừa yêu cầu Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện cùng UBND xã Hòa Nhơn xuống khu vực xảy ra vụ việc để tìm hướng giải quyết.  

Người dân Đà Nẵng chặn xe để phản đối việc gây ô nhiễm ảnh 2 Lực lượng công an được điều động đến để giữ trật tự
Đến 15 giờ chiều cùng ngày, tình trạng người dân chặn xe tại khu vực vẫn tiếp diễn. Một số xe tải, xe bồn mới chạy đến đều phải quay đầu vì không vào khu mỏ được. Hiện các lực lượng cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông đã được huy động đến địa điểm người dân chặn xe để đảm bảo trật tự khu vực.

Tin cùng chuyên mục