Người tiêu dùng thiện cảm với hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM đến nay đã bước sang năm thứ 10, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng từ chỗ sính ngoại sang chuộng hàng Việt. 
Người tiêu dùng thiện cảm với hàng Việt

Theo ghi nhận của khách hàng mua sắm tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố, hiện nay người tiêu dùng ngày càng tinh tế hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, thương hiệu. Tiêu chí chọn lựa sản phẩm hàng đầu của họ là sản phẩm tốt, giá thành phù hợp và đặc biệt là ưu tiên các sản phẩm do doanh nghiêp Việt sản xuất.

Những ghi nhận trên cho thấy, sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt thời gian qua đã có kết quả khả quan. Điều đó minh chứng rằng, các doanh nghiệp chú trọng hơn đến chất lượng, mẫu mã, giá thành sản phẩm và quan trọng nhất là nắm bắt được thị hiếu, cũng như nhu cầu của người tiêu dùng để đưa ra những sản phẩm phù hợp và được đánh giá cao. Đơn cử như Công ty Saigon Food, hàng hóa do doanh nghiệp sản xuất đã tạo được chỗ đứng nhất định với người tiêu dùng thành phố.

Nguyên nhân là do doanh nghiệp này luôn tạo ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, thông qua việc đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã để chất lượng sản phẩm luôn được cải tiến. Dù chi phí có tăng nhưng sản phẩm không tăng giá; nhờ đó, sản phẩm không chỉ tiêu thụ tốt tại thị trường xuất khẩu mà ngay tại nội địa, doanh thu cũng tăng dần theo từng năm.

Ở phạm vi rộng hơn, sự thay đổi nhận thức và đánh giá của người tiêu dùng chính là thành quả đáng ghi nhận của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TPHCM. Cuộc vận động sau thời gian dài triển khai đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, địa phương và có sức lan tỏa.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho hay qua 9 năm thực hiện, cuộc vận động đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam được quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Với người tiêu dùng cũng có cơ hội tiếp cận và sử dụng hàng hóa trong nước. Từ đó, nâng cao chất lượng, khẳng định vị trí của hàng Việt trong bối cảnh hàng hóa từ các nước nhập khẩu ngày càng nhiều vào thị trường.

Ngoài ra, để thuận lợi cho người dân mua sắm, TPHCM còn triển khai chương trình bình ổn thị trường, tăng cường các hoạt động khuyến công, kiểm soát thị trường; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gian lận thương mại; niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục