Nguyễn Tấn Quan lại tiếp tục giả danh phóng viên Báo SGGP

Trưa 19-9, tại sự kiện triển lãm cá nhân của Nhà giáo nhân dân – họa sĩ Uyên Huy diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (số 97A, Phó Đức Chính, quận 1, TPHCM), đối tượng Nguyễn Tấn Quan lại xuất hiện và tiếp tục mạo danh là phóng viên Báo SGGP.

Nguyễn Tấn Quan từng giả danh phóng viên Báo SGGP và bị phát hiện, bắt giữ tại Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM. Ảnh: HỒNG HẢI
Nguyễn Tấn Quan từng giả danh phóng viên Báo SGGP và bị phát hiện, bắt giữ tại Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM. Ảnh: HỒNG HẢI

Theo Văn phòng Hội mỹ thuật TPHCM, lúc chuẩn bị khai mạc triển lãm, một người đàn ông đến bàn nhân viên ký nhận thông tin báo chí và tự xưng là “Nguyễn Nam, phóng viên của báo SGGP”.

Tuy nhiên ngay sau đó, một số phóng viên báo bạn đã phát hiện nhân vật này liền báo BTC triển lãm là người này đã mạo danh, không phải người của báo SGGP. Thấy bị phát hiện, ngay lập tức, người đàn ông này đã nhanh chân rời khỏi sự kiện.

Sau khi xem hình ảnh từ bản tin đã đăng báo trước đó, Văn phòng Hội Mỹ thuật khẳng định, người trong ảnh chính người này đã ký nhận thông tin trước đó.

Nguyễn Tấn Quan lại tiếp tục giả danh phóng viên Báo SGGP ảnh 1 Nguyễn Tấn Quan (áo đen) trong 1 lần giả danh pv báo SGGP tác nghiệp tại Đường sách TPHCM

Như đã thông tin, cách đây mấy ngày, đối tượng Nguyễn Tấn Quan (sinh năm 1976, quê quán Vụ Bản, Nam Định) hiện đang tạm trú tại phường 14, quận 10, TPHCM đã bị Công an quận 3, TPHCM lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Mạo danh nhà báo, phóng viên để hoạt động báo chí”, với số tiền phạt là 7,5 triệu đồng. Đối tượng này tự xưng là “Tường Châu, phóng viên Báo SGGP” để ký tên vào dự buổi họp do Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức. Sự việc bị phát hiện khi phóng viên Báo SGGP thắc mắc và chất vấn, người này lập tức bỏ chạy liền bị lực lượng bảo vệ giữ lại và giao nộp cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, người này trình chứng minh nhân dân tên Nguyễn Tấn Quan, sinh năm 1976, thường trú tại 12B Nguyễn Lữ, Quy Nhơn, Bình Định, số chứng minh nhân dân: 211604905, do Công an tỉnh Bình Định cấp.

Qua tìm hiểu của phóng viên báo SGGP, đối tượng Nguyễn Tấn Quan từng nhiều lần giả danh nhiều phóng viên của Báo SGGP để trà trộn vào các cuộc họp.

Tin cùng chuyên mục