Nhiều cơ sở vi phạm quy định PCCC

Phòng Cảnh sát PCCC quận 10 phối hợp với nhiều cơ quan chức năng tại địa phương vừa tiến hành kiểm tra liên ngành công tác PCCC (trong thời gian 10 ngày) đối với 36 cơ sở karaoke, phòng thu âm, nhà hàng, quán bar, vũ trường, cùng một số loại hình kinh doanh, dịch vụ tập trung đông người trên địa bàn quận 10, TPHCM.
Kết quả kiểm tra cho thấy, đa số cơ sở vẫn còn mắc phải những vi phạm phổ biến như: không thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị PCCC; nội quy, tiêu lệnh PCCC, biển báo cấm hút thuốc đã cũ, mờ hoặc không có; không lắp đặt chuông báo cháy trong khu vực quy định; bố trí vật dụng cản trở lối thoát nạn. Nguy hiểm hơn, một số cơ sở hoạt động hàn cắt kim loại còn chủ quan khi không đảm bảo đúng và đủ những điều kiện an toàn về PCCC theo quy định… Đối với hầu hết hành vi mất an toàn về PCCC, đoàn công tác đều lập biên bản và xử lý theo đúng pháp luật.
Nhiều cơ sở vi phạm quy định PCCC ảnh 1 Cơ sở Karaoke Mi Mi Hi trên đường Trần Thiện Chánh, P12, Q10 tiến hành hàn cắt kim loại trong khi đang hoạt động và không đảm bảo an toàn PCCC theo quy định
 Anh Lê Văn Long,  quản lý cơ sở karaoke Nghệ Thuật trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, cho biết: “Qua buổi kiểm tra hôm rồi, đoàn công tác đã chỉ ra cho cơ sở thấy được những vấn đề quan trọng, rất cần thiết như: chưa lắp chuông báo động trong các phòng hát, bố trí vòi chữa cháy chưa đúng quy cách... Chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục các lỗi trên trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và cho chính cơ sở”.

Tin cùng chuyên mục