Nhiều khả năng Triều Tiên sẽ phóng thêm tên lửa

Đó là nhận định của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khi cho rằng Triều Tiên sẽ tiến hành thêm một vụ phóng tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nói Triều Tiên sẽ không từ bỏ thử hạt nhân. Ảnh: REUTERS
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nói Triều Tiên sẽ không từ bỏ thử hạt nhân. Ảnh: REUTERS
Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 31-7 nhận định, rất có thể Triều Tiên sẽ tiến hành thêm một vụ phóng tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân, tiếp sau vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào đêm 28-7 vừa qua. 
Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí về sự cần thiết phải có thêm những hành động với Triều Tiên sau vụ thử tên lửa mới nhất.
Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc Nikki Haley đã kêu gọi Trung Quốc hành động mạnh mẽ đối với Triều Tiên nhằm phản ứng với vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa lần thứ 2 trong tháng này.
Về phía Triều Tiên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Ri Man-gon đã ca ngợi thành công của vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mà nước này tiến hành đêm 28-7 và gọi đây là hành động thay đổi cơ cấu chính trị thế giới. 

Tin cùng chuyên mục