Đường nhựa thành đường lầy

2 tháng nay, từ khi Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập TPHCM đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước, đường Tam Bình và đường Cây Keo trên địa bàn quận Thủ Đức (TPHCM) đã bị hư hại.
Đường nhựa thành đường lầy

2 tháng nay, từ khi Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập TPHCM đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước, đường Tam Bình và đường Cây Keo trên địa bàn quận Thủ Đức (TPHCM) đã bị hư hại.

Đường Cây Keo đã bị đơn vị thi công đào xới hàng trăm mét để đặt cống thoát nước, rồi san lấp sơ sài, mặt đường lổn ngổn đất đá. Đường Tam Bình bị chia thành nhiều gói thầu nhỏ, nơi nào thi công là biến thành đường lầy đến đó. Những ngày trời mưa hay triều cường, nước bùn loãng ngập đến nửa bánh xe máy. Việc đi lại của người dân qua tuyến đường này quá khó khăn, nguy hiểm.

Đường đang thi công quá lầy lội

Ông Trần Văn Thường (cư dân tại chung cư trên đường Cây Keo) cho biết: “Chung cư có gần 500 hộ dân, với trên 2.000 cư dân. Từ khi thi công trên đường Cây Keo và Tam Bình, việc đi lại của cư dân gặp quá nhiều khó khăn. Những ngày mưa, để đi vào trung tâm TP, mọi người phải đi ngược ra phường Tam Bình hay xuống Linh Đông, xa thêm nhiều cây số. Cư dân đã có ý kiến yêu cầu đơn vị thi công san bằng mặt đường để thuận tiện đi lại, nhưng đơn vị thi công không thực hiện.

Nhà nước đầu tư nâng cấp đường, chống ngập là lo cho dân, nhưng việc thi công cẩu thả, thiếu trách nhiệm đang gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt và kinh doanh của người dân. Hàng rào chắn chỉ dựng lên tạm bợ, nhiều đoạn dài bỏ trống không có che chắn. Lưu thông qua những đoạn đường này không chỉ khó khăn vì thường xuyên ùn tắc mà còn rất nguy hiểm, nhất là những ngày trời mưa, nước ngập trắng đường, rất dễ xảy ra tai nạn.  

PV Báo SGGP đã trao đổi với ông Đỗ Anh Minh, Chỉ huy trưởng của Công ty TNHH Xây dựng công trình Hùng Vương, tại công trường để nêu vấn đề bức xúc của cư dân địa phương, nhưng ông Minh cho rằng chỉ huy không có trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí; nhà báo cần nắm thông tin thì đến công ty, liên hệ với ban giám đốc đơn vị để biết chi tiết.

Còn ông Bùi Văn Ba, Chỉ huy trưởng công trình gói thầu số 1, phân trần: “Đoạn đường đơn vị thi công quá thấp nên thường xuyên ngập nước. Nơi đây lại có 2 điểm mua bán cát, có nhiều xe tải nặng lưu thông, vì thế đường bị cày nát. Mặc dù đơn vị thi công liên tục sửa đường nhưng bất khả kháng, bởi mỗi lần xe tải chạy qua là đường tắc, đường đất thành bùn lầy”.

Được biết, 2 con đường này sẽ thi công trong thời hạn 1 năm. Những khó khăn của người dân trong việc đi lại, sinh hoạt, kinh doanh sẽ còn kéo dài. Rất mong ngành giao thông khẩn trương kiểm tra, giám sát chấn chỉnh ngay việc thi công tắc trách ở 2 con đường này.

TRẦN YÊN

Tin cùng chuyên mục