Hành trình chia sẻ

Nhằm chuẩn bị chào đón năm mới Nhâm Thìn 2012, Công ty Procter&Gamble (P&G) và Công ty Metro Cash & Carry (hệ thống siêu thị Metro) đã phối hợp với Báo SGGP thực hiện chương trình trao tặng 2.012 phần quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống dọc hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Đây là hoạt động từ thiện nằm trong “Hành trình chia sẻ” mà hai doanh nghiệp đã thực hiện nhiều năm qua. Ông Emre Olcer (ảnh), Tổng Giám đốc Công ty P&G, cho biết:
Hành trình chia sẻ

Nhằm chuẩn bị chào đón năm mới Nhâm Thìn 2012, Công ty Procter&Gamble (P&G) và Công ty Metro Cash & Carry (hệ thống siêu thị Metro) đã phối hợp với Báo SGGP thực hiện chương trình trao tặng 2.012 phần quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống dọc hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Đây là hoạt động từ thiện nằm trong “Hành trình chia sẻ” mà hai doanh nghiệp đã thực hiện nhiều năm qua. Ông Emre Olcer (ảnh), Tổng Giám đốc Công ty P&G, cho biết:

Đây là chương trình trao quà tết quy mô nhất trong 5 năm thực hiện “Hành trình chia sẻ” của chúng tôi. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ lãnh đạo TPHCM và đông đảo người tiêu dùng. Với 2.012 phần quà (tổng trị giá 500 triệu đồng), đây là chương trình chăm lo tết cho người nghèo sớm nhất tại TPHCM. Chương trình bao gồm các hoạt động phát quà tại Metro và khu vực dân cư dọc kênh Nhiêu Lộc thuộc các quận 3, Phú Nhuận và Tân Bình. Kinh phí cho chương trình, một phần là từ chia sẻ của các khách hàng khi mua sản phẩm trị giá 400.000 đồng của P&G tại Metro, phần còn lại chúng tôi hỗ trợ từ quỹ hoạt động cộng đồng của công ty. Chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều gia đình nghèo tại TPHCM được hưởng một cái tết tươi vui và đầm ấm hơn.

* PV: Vì sao chương trình trao quà tết 2012 lại chọn đối tượng là người nghèo ở khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè?

* Ông EMRE OLCER:
Đây là năm thứ sáu, P&G và Metro tiến hành chương trình tặng quà tết cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và người dân nghèo. Trong chương trình tết 2012, với chủ đề “Tết xanh sạch và ấm no”, chúng tôi quyết định chọn đối tượng người nghèo ở khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vì mong muốn góp phần cải thiện môi trường sống của người dân nghèo ở khu vực này. Trong 2.012 phần quà nói trên, ngoài tiền, thực phẩm còn là các sản phẩm vệ sinh chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi còn phát tờ rơi, cung cấp nhiều thông tin cần thiết và bổ ích về môi trường như cách tiết kiệm điện, nước; hạn chế sử dụng túi ni lông; khuyến khích sử dụng các sản phẩm xanh thân thiện môi trường. Được biết, trong nhiều năm qua, với sự quan tâm và đầu tư từ chính quyền TPHCM, môi trường cũng như cuộc sống của dân cư dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được cải thiện đáng kể. Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thường xuyên, bền vững trong cộng đồng.

* Xin ông cho biết “Hành trình chia sẻ” đã hình thành và trải qua quá trình hoạt động như thế nào?

* Bắt đầu từ cuối năm 2006, P&G và Metro đã cùng nhau đề ra ý tưởng, xây dựng chương trình thiện nguyện này với mục tiêu vì cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho cộng đồng dân cư Việt Nam, nơi chúng tôi đặt môi trường kinh doanh. Cụ thể, từ giữa tháng 12-2006 đến tháng 2-2007, chúng tôi xúc tiến “Hành trình chia sẻ” với chương trình từ thiện đầu tiên mang tên “Cho điều nghĩa tình, nhận 3 điều phúc” tổ chức tại các trung tâm Metro khu vực TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng và Đà Nẵng, thu hút hơn 17.000 lượt khách hàng tham gia ủng hộ. Toàn bộ số tiền hơn 102 triệu đồng quyên góp đã được trao cho Làng SOS Việt Nam. Tháng 12-2007, P&G và Metro tiếp tục kiến tạo chương trình “Đầu xuân gieo phước, lộc rước cả năm” bằng việc mua tặng 2.008 bộ quần áo mới cho trẻ em Làng SOS Việt Nam đón năm mới 2008. Suốt thời gian diễn ra chương trình, khách hàng mua sắm tại Metro còn có cơ hội trực tiếp tham gia ủng hộ trẻ em Làng SOS thông qua hình thức mua tranh do chính các em sáng tác. Ngày 20-12-2008, chuyến xe mở màn cho chương trình vì cộng đồng đón chào xuân mới 2009 có tên “Hành trình chia sẻ cùng Metro và P&G” đã khởi hành từ Metro An Phú đến điểm dừng chân đầu tiên là Làng SOS Gò Vấp TPHCM, sau đó là các Làng SOS trên toàn quốc. Dịp này, chúng tôi đã hỗ trợ Làng SOS Việt Nam số tiền 160 triệu đồng trích từ kinh phí bán 2 mặt hàng Tide và Downy. Mùa xuân 2010, P&G và Metro tiếp tục thực hiện chương trình “Trao 2.010 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo”.

Gần đây nhất, trong năm 2011, P&G và Metro đã trao 250 suất học bổng trị giá 34.000 USD cho học sinh nghèo khu vực Tây Nguyên.

* Suy nghĩ của ông về ý nghĩa của những chương trình thiện nguyện mà doanh nghiệp đã thực hiện?

* Metro và P&G đã đồng hành cùng nhau trên “Hành trình chia sẻ” trong một thời gian dài. Hành trình này đã được thực hiện dựa trên 2 giá trị chung của chúng tôi: một là mang đến các sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, hai là mong muốn giúp đỡ cộng đồng. Chúng tôi cảm thấy được động viên rất nhiều khi ngày càng có nhiều khách hàng của Metro và P&G đồng hành gắn bó với chúng tôi trong tất cả các chương trình từ thiện diễn ra vào các dịp đầu năm mới. Đây chính là động lực rất lớn để chúng tôi cố gắng làm nhiều điều có ý nghĩa cho nhiều người hơn nữa trong thời gian tới. 

M.NGUYỄN – PH.NGUYÊN 

Ngày 14-12, tại UBND phường 9 quận Phú Nhuận, Báo SGGP và Công ty P&G đã trao 45 phần quà cho đại diện 45 hộ/356 hộ nghèo được nhận quà tết năm 2012 thuộc 15 phường trên địa bàn quận. Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 2.012 phần quà tết cho đồng bào nghèo đang sinh sống dọc hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè do Báo SGGP phối hợp với Công ty P&G và hệ thống siêu thị Metro thực hiện.

M. NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục