TPHCM ủng hộ hơn 87 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”

Thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo” để đảm bảo công tác an sinh xã hội, đến nay Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và Ban vận động “Vì người nghèo” các cấp đã vận động các đơn vị, tập thể, cá nhân trên địa bàn thành phố tham gia đóng góp hơn 87 tỷ đồng.

(SGGPO).- Thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo” để đảm bảo công tác an sinh xã hội, đến nay Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và Ban vận động “Vì người nghèo” các cấp đã vận động các đơn vị, tập thể, cá nhân trên địa bàn thành phố tham gia đóng góp hơn 87 tỷ đồng.

Với nguồn vốn này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM các cấp đã xây mới 30 căn nhà tình nghĩa; 729 nhà tình thương trao tặng các gia đình chính sách và dân lao động nghèo; trao tặng hơn 6.650 thẻ Bảo hiểm y tế cho người già neo đơn, người khuyết tật; tặng học bổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; trợ cấp khó khăn hàng tháng cho 3.156 hộ nghèo trị giá 2,24 tỷ đồng để giúp bà con có điều kiện sống tốt hơn.

Ngoài ra, Ban vận động “Vì người nghèo” các cấp còn vận động các nhà tài trợ cho mượn vốn trả dần không tính lãi và hỗ trợ phương tiện làm ăn cho 77 hộ nghèo để bà con có điều kiện ổn định cuộc sống.

         MINH YẾN

Tin cùng chuyên mục