Tôn vinh người thầy, rèn văn học sinh

Suốt 17 năm qua, Prudential Việt Nam đã nhiệt tình hưởng ứng và đồng hành cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng với 2 chương trình xã hội lớn, mang ý nghĩa tích cực trong việc góp phần vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo VN, được triển khai hàng năm tại TPHCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL): Giải thưởng Võ Trường Toản và cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt”.
Tôn vinh người thầy, rèn văn học sinh

17 năm Prudential VN bền bỉ cùng Báo SGGP

Suốt 17 năm qua, Prudential Việt Nam đã nhiệt tình hưởng ứng và đồng hành cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng với 2 chương trình xã hội lớn, mang ý nghĩa tích cực trong việc góp phần vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo VN, được triển khai hàng năm tại TPHCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL): Giải thưởng Võ Trường Toản và cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt”.

1- Từ năm 1998, Báo SGGP và Sở GD-ĐT TPHCM đã phối hợp thành lập Giải thưởng Võ Trường Toản nhằm tôn vinh các thầy cô giáo tâm huyết và có nhiều cống hiến sự nghiệp giáo dục - đào tạo của TPHCM. Việc xét chọn giải thưởng được Sở GD - ĐT tổ chức chặt chẽ, công khai và trách nhiệm. Toàn bộ kinh phí giải thưởng do Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Prudential VN tài trợ. Đây là chương trình có ý nghĩa lớn và nhận được nhiều sự quan tâm của Thường trực Thành ủy và UBND TPHCM. 17 năm tổ chức, giải thưởng đã trao tặng gần 500 thầy cô giáo tiêu biểu tại TPHCM và 150 thầy cô giáo các tỉnh ĐBSCL. Kinh phí để thực hiện chương trình này suốt 17 năm qua gần 10 tỷ đồng do Prudential VN tài trợ.

Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam trao Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2014 cho các thầy cô giáo tiêu biểu của ngành giáo dục - đào tạo TPHCM.

Vào cuối năm 2000, Báo SGGP và Sở GD-ĐT TPHCM cũng đã bàn việc tổ chức cuộc thi mang tính văn học với mục đích khôi phục niềm say mê học môn Văn trong nhà trường phổ thông. Thời điểm đó, qua thống kê của Sở GD-ĐT TPHCM, phần đông học sinh các trường trung học đều ít hứng thú mấy đến việc học văn, dẫn đến kết quả học tập môn này không như ý muốn. Nhiều học sinh tốt nghiệp THPT đã rất ngán ngại thi vào đại học các khối có môn Văn là môn thi bắt buộc. Thực tế này dẫn đến hệ quả đáng lo: Nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học nhưng vẫn chưa viết đúng chính tả; chưa phân biệt thành thạo được thế nào là câu đơn, câu kép, câu phức hợp…

 Trước tình hình này, Báo SGGP và Sở GD-ĐT đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi với 2 yêu cầu: văn hay và chữ tốt, cùng sự đồng hành của nhà tài trợ nên có tên gọi chính thức là cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt”. Cũng thời điểm trên, cuộc thi lần 1 được tổ chức trên tinh thần “thăm dò” sự hưởng ứng của các trường THCS và học sinh TPHCM. Một kết quả thật đáng phấn khởi: Có gần 20.000 học sinh của trên 200 trường THCS tham gia cuộc thi. Và cũng thật bất ngờ, Tạp chí Nghề báo (của Hội Nhà báo TPHCM) số Xuân năm Tân Tỵ 2001 đã bình chọn cuộc thi này là một trong những sự kiện báo chí năm 2000. Năm 2004, cuộc thi mở rộng đến các tỉnh ĐBSCL. Cuộc thi lần thứ 15 năm 2014, toàn TPHCM có khoảng 150.000 học sinh THCS tham gia qua các vòng thi cấp trường và cấp quận, huyện; đặc biệt số lượng học sinh từ các trường dân lập và quốc tế dự thi ngày càng nhiều. Tại các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, số thí sinh tham dự cuộc thi lên đến hơn 500.000 em. Đây là cuộc thi có ý nghĩa xã hội lớn, được sự quan tâm của dư luận trong và ngoài ngành giáo dục. Những năm tới, ban tổ chức dự kiến cuộc thi sẽ được mở rộng trên toàn quốc. Tổng kinh phí dành riêng chương trình này trong những năm qua, do Prudential tài trợ cũng hơn 10 tỷ đồng.

Vì những đóng góp tích cực 2 chương trình trên của Báo SGGP, ngày 14-11-2014, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã tặng Prudential bằng khen “Vì những đóng góp xuất sc trong công tác tổ chức Giải thưởng Võ Trường Toản và cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt”.

2- Thành lập từ năm 1999, Prudential Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu của ngành BHNT với các sản phẩm đa dạng như: Cung cấp dịch vụ bảo hiểm đến hàng triệu người dân thông qua mạng lưới hơn 230 trung tâm phục vụ khách hàng, văn phòng chi nhánh và văn phòng tổng đại lý, cùng hệ thống đối tác kinh doanh trên toàn quốc. Không chỉ tập trung vào các dịch vụ cho khối doanh nghiệp, với phương châm “Vươn tới để phục vụ và nâng cao chất lượng sống của mỗi gia đình Việt Nam”, Prudential thông qua Quỹ Prudence luôn quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng với 3 lĩnh vực chính: Giáo dục, sức khỏe và hỗ trợ cộng đồng.

Năm qua, Prudential tiếp tục dẫn đầu ngành BHNT và suốt 11 năm liên tiếp là công ty đầu tiên và duy nhất chi trả 2.179 tỷ đồng bảo tức đặc biệt cho khách hàng. Năm 2014, Prudential nhận được giải thưởng “Công ty có hoạt động hỗ trợ cộng đồng tốt nhất ở châu Á” do AIR trao tặng tại Đài Bắc (lãnh thổ Đài Loan) nhằm ghi nhận các nỗ lực và đóng góp của công ty đối với công tác hỗ trợ cộng đồng, trong đó có trẻ em.

Ngày 15-8-2014, Prudential cũng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng vì “đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng, phát triển thị trường bảo hiểm và công tác xã hội từ năm 2009 - 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, trở thành công ty Anh quốc đầu tiên tại Việt Nam nhận được vinh dự này.

Ngay sau khi thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam năm 1994, Prudential đã tham gia công tác xã hội cộng đồng. Hàng ngàn hoạt động đã được tổ chức các năm qua tại 63 tỉnh, thành phố. Hàng vạn học bổng, hỗ trợ tài chính, thiết bị y tế, phẫu thuật mắt miễn phí giúp người mù nghèo, tặng thẻ BHYT, tặng hàng trăm nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xây trường học, cứu trợ thiên tai lũ lụt, hiến máu cứu người, trồng cây bảo vệ môi trường… Chỉ tính 4 năm gần đây, Quỹ Prudence đã tham gia 3.000 hoạt động xã hội cộng đồng với tổng chi phí trên 90 tỷ đồng.

KHÁNH DUNG

Tin cùng chuyên mục