Báo SGGP trao 1.000 phần quà cho người dân vùng lũ Quảng Bình

Sáng 23-10, Đoàn cứu trợ của Báo SGGP cùng các mạnh thường quân, đại diện các doanh nghiệp, cá nhân từ TPHCM, Bình Dương đã đến vùng lũ thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi bị ngập sâu để thăm hỏi, trao 1.000 phần quà (gồm gạo, mì tôm, xúc xích, tập viết, quần áo trẻ em).
Báo SGGP trao 1.000 phần quà cho người dân vùng lũ Quảng Bình

>> Bạn đọc Báo SGGP ủng hộ gần 1 tỉ đồng tiền mặt và hàng chục tấn hàng

(SGGPO).- Sáng 23-10, Đoàn cứu trợ của Báo SGGP cùng các mạnh thường quân, đại diện các doanh nghiệp, cá nhân từ TPHCM, Bình Dương đã đến vùng lũ thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi bị ngập sâu để thăm hỏi, trao 1.000 phần quà (gồm gạo, mì tôm, xúc xích, tập viết, quần áo trẻ em).

Cụ thể, tại xã Sơn Trạch, Đoàn đã trao 500 phần cho người dân thôn Cụ Lạc 1, thôn Cụ Lạc 2 là 170 phần, thôn Hạ Lời 270 phần; 60 phần quà còn lại được trao cho các hộ khó khăn khác trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đoàn cứu trợ của Báo SGGP, cùng các mạnh thường quân trao 1.000 phần quà cho người dân vùng lũ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Lạc Phong

Chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục hướng lên phía thượng nguồn, đến xã Tân Trạch để trao cho bà con 700kg gạo. Số gạo cứu trợ này Đoàn tiếp nhận của các mạnh thường quân gởi đến cho bà con vùng lũ.

Tại các địa phương Đoàn đến trao quà, trong đợt lũ vừa qua do mực nước ngập sâu, bình quân khoảng 3 mét nên hầu hết gia súc gia cầm và tài sản như bàn tủ...đều bị nước cuốn trôi. Đáng chú ý, trong số 21 người bị thương vong trong đợt lũ vừa qua tại tỉnh Quảng Bình, có 2 cháu bé ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch bị nước lũ cuối trôi.

Đoàn cứu trợ của Báo SGGP, cùng các mạnh thường quân trao quà cho người dân vùng lũ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Lạc Phong

“Sau khi lũ vừa rút, đã có 2 đoàn cứu trợ từ Hà Nội đến thôn cứu trợ gạo và mì tôm và nay là đoàn của TPHCM do đại diện Báo SGGP tổ chức. Những phần quà cứu trợ đến với bà con lúc này thật ý nghĩa và đã kịp thời giúp đỡ phần nào khó khăn cho bà con trước mắt. Thay mặt bà con chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến tấm lòng của các nhà hảo tâm, đã kịp thời giúp đỡ bà con vùng lũ, đặc biệt xã Sơn Trạch trong lúc gặp hoạn nạn do thiên tai”, đại diện thôn Cụ Lạc 1 cảm động nói.

Lạc Phong

Tin cùng chuyên mục