Như một giấc mơ

Như một giấc mơ

Trong tiết trời se lạnh ngày giáp tết, anh Bùi Văn Hòa Bình, ở khu vực Bình Dương B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy (Cần Thơ) vẫn chân trần, thoăn thoắt đi ra vườn, nhanh nhẹn chọn những góc mương, phát cỏ để ủ ốc. Ánh mắt tràn đầy niềm vui, anh Bình khoe: “Với cách ủ ốc thế này, mỗi ngày tôi có thể kiếm 7-8kg ốc, bán được từ 120 - 130 ngàn đồng”. Nhà không đất ruộng, nhờ người quen xung quanh thương tình, cho anh thoải mái đi bắt ốc, cua quanh các con mương, bờ ao sau vườn. Không chỉ vậy, những chủ vườn tốt bụng này còn thuê anh Bình thu hoạch cây trái hoặc chăm sóc vườn tược với những phần việc nhẹ nhàng, phù hợp sức khỏe, giúp anh kiếm thu nhập, bắt đầu lại cuộc sống ý nghĩa.

Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc Báo SGGP, anh Bùi Văn Hòa Bình đã trở lại lao động bình thường

Nhớ lại thời gian này năm trước là lúc anh Bình vừa phát bệnh xơ gan nhưng phải trốn viện về nhà vì không có tiền điều trị. Cái tết năm đó buồn hiu, anh ứa nước mắt nhìn đứa con gái nhỏ bị bệnh nan y, trong khi bản thân đang dần trở thành gánh nặng của gia đình. May nhờ bà con lối xóm thương tình, các ngành, đoàn thể địa phương hỗ trợ, bạn đọc Báo SGGP đóng góp, hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh cho anh 2 lần với số tiền 13,2 triệu đồng. Số tiền này tuy không nhiều nhưng đã giúp anh Bình không phải nặng lo chi phí khám bệnh, bốc thuốc uống cho mình và con gái.

Anh Bình chia sẻ: “Được khỏe mạnh, đi làm kiếm đồng ra đồng vào như bây giờ với tôi như một giấc mơ. Phát bệnh không bao lâu, tôi chỉ còn da bọc xương, nằm một chỗ chờ chết. Nhờ những thầy thuốc tận tình và bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ kịp thời, tôi từng ngày vượt qua khó khăn, sức khỏe bình phục dần. Với số tiền bạn đọc hỗ trợ, tôi còn dùng mua bảo hiểm y tế cho cả nhà và trị bệnh cho con gái. Năm nay, gia đình tôi đã có tết”.

MỸ TÚ

Tin cùng chuyên mục