Rác - dọn một, xả mười!

SGGP
Tình trạng ô nhiễm môi trường ở TPHCM vẫn đáng báo động ở nhiều khu dân cư, trên đường phố…, khi ý thức giữ gìn vệ sinh của một bộ phận người dân còn kém.

Người dọn rác miệt mài, kẻ lại thản nhiên xả thải. Vì vậy, dù lãnh đạo TPHCM liên tục truyền thông, vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, trong khi các đơn vị chức năng nỗ lực thu gom rác, nhưng kết quả vẫn chưa khả quan. Đã đến lúc nghiêm phạt việc xả rác bừa bãi…

Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 1 Biến phế phẩm thành dụng cụ phục vụ sân chơi trẻ em. Ảnh: VIỆT DŨNG
 
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 2 Đủ kiểu vứt rác. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
 
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 3
 
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 4
 
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 5
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 6 Việc phát tờ rơi quảng cáo trở thành nguồn phát tán rác ở các giao lộ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 7 Rác gây nghẽn rạch Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: CAO THĂNG
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 8 Khơi thông cống rãnh. Ảnh: VIỆT DŨNG
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 9 Lớp trẻ khôi phục cảnh quan môi trường. Ảnh: VIỆT DŨNG
Rác - dọn một, xả mười!  ảnh 10 Vớt rác trên kênh. Ảnh: VIỆT DŨNG

DŨNG PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giọt mặn mòi của biển

Giọt mặn mòi của biển

Nói đến “ông tổ” của nghề nước mắm truyền thống thì đến nay vẫn chưa ai “giải mã” được, nhưng có một sự đồng nhất giữa các làng nghề là nước mắm đều được làm từ cá và muối, bằng cách lên men tự nhiên, không pha chế thêm bất kỳ chất phụ gia nào, có vị mặn, mùi thơm của cá và màu cánh gián hoặc màu vàng sáng.

Video

Giao lưu trực tuyến

Đẩy mạnh quảng bá và đa dạng sản phẩm du lịch TPHCM

Nhằm phát triển các ý tưởng, tư duy mới phục vụ ngành du lịch; thực hiện tốt công tác bảo vệ, hỗ trợ khách du lịch; chung tay xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, hiếu khách. Qua đó, xúc tiến, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch trên địa bàn TPHCM. Sáng 21-11, Báo Sài Gòn Giải Phóng Điện tử tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Khai thác tiềm năng và lợi thế du lịch TPHCM”.