Sản xuất gắn liền với chuỗi giá trị

Năm 2019, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam sẽ tăng cường hoạt động dịch vụ, kết nối cung cầu, dịch vụ cho các thành viên. Hiện nay, cả nước đang triển khai Đề án xây dựng mô hình HTX phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị, tăng cường công tác liên kết với các thành viên liên kết cấp quốc gia. 
Saigon Coop khai trương nhiều cửa hàng tiện lợi Co.op Food tại TPHCM và Hà Nội
Saigon Coop khai trương nhiều cửa hàng tiện lợi Co.op Food tại TPHCM và Hà Nội

Trong buổi làm việc với Saigon Co.op, lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam cho biết, trong thời gian tới sẽ mời Saigon Co.op tham gia các sự kiện do đơn vị này tổ chức trong năm 2019. Vận dụng kinh nghiệm của Saigon Co.op để ứng dụng vào phát triển khu vực HTX. Theo kế hoạch, Liên minh HTX Việt Nam sẽ phát triển một số dự án đầu tư, xây dựng các chợ đầu mối, tăng cường hợp tác mở rộng mạng lưới của Co.opmart tại các địa phương.

Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam đề nghị Saigon Co.op mở rộng quy mô hệ thống siêu thị gắn với hoạt động của liên minh HTX ở các địa phương trong cả nước; hợp tác phát triển hệ thống tổng kho, điểm bán hàng; liên kết tiêu thụ hàng hóa của các HTX và tiến hành đặt hàng cho các HTX cung cấp sản phẩm theo quy trình, tiêu chuẩn của đơn vị. 

Saigon Co.op xuất thân là HTX mua bán TPHCM. Đây là HTX đầu tiên của Việt Nam có sự đột phá bằng việc xây dựng thành công siêu thị Co.opmart với điểm kinh doanh đầu tiên là Co.opmart Cống Quỳnh đi vào hoạt động năm 1996. Dù hoạt động theo mô hình HTX nhưng hệ thống bán lẻ được Saigon Co.op vận hành linh hoạt, đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường nên thu hút một lượng lớn người tiêu dùng. Một trong những yếu tố giúp hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op thu hút người tiêu dùng chính là hàng hóa đảm bảo xuất xứ, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Mỗi siêu thị của Saigon Co.op đều là điểm phân phối hàng hóa sản xuất trong nước. Trong tháng 10 này, Saigon Co.op sẽ đưa vào hoạt động siêu thị thứ 100, nâng tổng số điểm bán lẻ của thương hiệu bán lẻ này lên hơn 600 điểm trên toàn quốc. 

Tin cùng chuyên mục