Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng

SGGPO
Chiều 27-9, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động, tạo bước đột phá về cải cách hành chính, với mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.

Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, trong năm 2017, số hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết là hơn 286.000 bộ tại trung tâm hành chính. Tuy nhiên, việc theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính chưa thực sự đồng bộ, hiệu quả, chưa đảm bảo yêu cầu trong công khai minh bạch.

Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng ảnh 1 UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức cắt băng thành lập trung tâm phục vụ hành chính công. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Sau khi thành lập, Trung tâm hục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn việc giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm.
Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng ảnh 2 Khi tới giao dịch, người dân và các tổ chức sẽ được hướng dẫn tại quầy. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng được đặt tại tầng 1 tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, được bố trí 21 quầy với cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, hiện đại cùng với hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức thực hiện thủ tục hành chính.

Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng ảnh 3
Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng ảnh 4 Người dân sẽ được tiếp cận các thủ tục hành chính một cách công khai, minh bạch. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực làm việc của Trung tâm đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát, hệ thống này được kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể kiểm tra khi cần thiết, đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết thủ tục hành chính.

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công chức phường Bến Thành, quận 1, TPHCM đang tiếp nhận, chứng thực hồ sơ sao y của người dân ngoài giờ hành chính. Ảnh: KIỀU PHONG

TPHCM chính thức đánh giá cán bộ hàng quý, theo hiệu quả công việc

Đây là cách đánh giá mới, thực hiện hàng quý, thay vì đánh giá từng năm như lâu nay. Kết quả đánh giá là căn cứ để TP chi trả thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Giao thông - Đô thị

Đề xuất sân bay Long Thành đảm nhận 85% chuyến bay quốc tế

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải vừa cho biết, tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ công tác khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành, đơn vị tư vấn đã khuyến nghị về phương án phân chia khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.

Quy hoạch

Tin buồn

TIN BUỒN


Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận 8, TPHCM; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường 10, quận 8, TPHCM và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: