Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng

Chiều 27-9, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động, tạo bước đột phá về cải cách hành chính, với mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.
Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, trong năm 2017, số hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết là hơn 286.000 bộ tại trung tâm hành chính. Tuy nhiên, việc theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính chưa thực sự đồng bộ, hiệu quả, chưa đảm bảo yêu cầu trong công khai minh bạch.

Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng ảnh 1 UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức cắt băng thành lập trung tâm phục vụ hành chính công. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Sau khi thành lập, Trung tâm hục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn việc giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm.
Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng ảnh 2 Khi tới giao dịch, người dân và các tổ chức sẽ được hướng dẫn tại quầy. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng được đặt tại tầng 1 tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, được bố trí 21 quầy với cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, hiện đại cùng với hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức thực hiện thủ tục hành chính.

Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng ảnh 3
Thành lập trung tâm phục vụ hành chính công Lâm Đồng ảnh 4 Người dân sẽ được tiếp cận các thủ tục hành chính một cách công khai, minh bạch. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực làm việc của Trung tâm đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát, hệ thống này được kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể kiểm tra khi cần thiết, đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết thủ tục hành chính.

Tin cùng chuyên mục