Mỹ và các nước bắt đầu không kích IS ở Syria

* Iraq: 40 binh sĩ thiệt mạng, 68 người bị bắt cóc
Mỹ và các nước bắt đầu không kích IS ở Syria

* Iraq: 40 binh sĩ thiệt mạng, 68 người bị bắt cóc

(SGGPO).- Theo USA Today, chiều 22-9 (giờ địa phương), quân đội Mỹ đã mở đợt không kích đầu tiên nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Một căn cứ của IS tại Syria bị không kích.

Trong một thông cáo đưa ra cùng thời điểm diễn ra trận không kích, Lầu Năm Góc xác nhận: “Chúng tôi xác nhận quân đội Mỹ và lực lượng đối tác ở các nước đang tiến hành nhiệm vụ chống lại lực lượng khủng bố IS tại Syria bằng cách sử dụng tên lửa Tomahawk Land Attack và bom. Chúng tôi không thể thiết lộ thêm những thông tin chi tiết nào để bảo đảm cho nhiệm vụ lần này”.

Đợt tkhông kích nhằm vào 20 mục tiêu của IS tại Syria, bao gồm các căn cứ chính của IS.

Trong số các máy bay tham gia đợt không kích lần này có cả những máy bay của các quốc gia thuộc thế giới ARập như Jordan, Saudi Arabia, Bahrain, Qatar và Các tiểu Vương quốc ARập thống nhất.

* Theo AP, một chỉ huy cấp cao của quân đội Iraq tại một căn cứ quân sự đóng ở thị trấn Sijir, tỉnh phía Tây Anbar ngày 23-9 đã xác nhận ít nhất 40 binh sĩ thiệt mạng do bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đánh bom liều chết tấn công hôm 22-9. Ngoài ra, IS còn bắt cóc 68 binh sĩ khác. Cho đến nay, không ai có thể liên lạc được với những binh sĩ này.

Một quan chức cấp cao giấu tên khác cho biết 700 binh sĩ đã ngay lập tức rút khỏi khu vực sau vụ tấn công được ghi nhận là ác liệt nhất nhằm vào căn cứ quân sự của Iraq thời gian qua.

700 binh sĩ đã ngay lập tức rút khỏi khu vực sau vụ tấn công

NHƯ QUỲNH

>> Mỹ sẽ đề xuất nghị quyết chống phiến quân

>> IS đe dọa Tổng thống Argentina

>> IS thả 49 con tin người Thổ Nhĩ Kỳ

>> IS đe dọa xử tử người Anh thứ ba

Tin cùng chuyên mục