Cụm tin Doanh nghiệp - Thị trường

* Công ty Việt Hưng (TPHCM) vừa khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện Megaman (Đức) tại 198A Nguyễn Trãi, P3, Q5. Đây là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam có trưng bày mô hình và tư vấn sử dụng (concept store), là cửa hàng thứ 8 trong hệ thống cửa hàng của Megaman trên thế giới .

Với hơn 250 sản phẩm có mặt trên thị trường, bóng đèn Megaman giúp người sử dụng tiết kiệm điện đến 80%. Sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm này được phân phối rộng rãi tại châu Âu, Bắc Mỹ, châu á - Thái Bình Dương và có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2002. T.Nhung

* Ngày 30-8, Công ty TNHH Thiết kế Renesas Việt Nam (RVC) thuộc Tập đoàn Renesas Technology (Nhật Bản), đã khởi công cao ốc văn phòng (4 tầng, diện tích sử dụng 10.000m2) tại Khu chế xuất Tân Thuận.

RVC là công ty công nghệ cao, chuyên nghiên cứu, phát triển và thiết kế các phần cứng (vi mạch) và các phần mềm chức năng dành cho IC bán dẫn đầu tiên tại Việt Nam. Sau khi hoàn tất xây dựng (dự kiến vào tháng 9-2007), RVC sẽ tuyển dụng, đào tạo và nâng dần số kỹ sư làm việc cho công ty lên 500 người vào năm 2008, tăng gấp 5 lần so với hiện nay. Th.Ng.

* Xí nghiệp Nước chấm Nam Dương (Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM) vừa tổ chức hội nghị khách hàng nhằm giới thiệu kết quả hoạt động của đơn vị, thông báo xí nghiệp đã đạt chứng chỉ theo tiêu chuẩn quốc tế ISO, HACCP.

Các sản phẩm mới (nước tương sạch với hương vị đậu phộng và đậu nành) được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm và xuất khẩu đi nhiều nước. Trong 8 tháng đầu năm 2006, mức tiêu thụ nước tương và các loại nước chấm Nam Dương đã tăng 20%; doanh thu tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước. T.H.

* Ngày 28-8, Saigon Co-op
đã đồng loạt khai trương lại 9 cửa hàng Co-op tại các quận: 3, 4, 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận, nâng tổng số cửa hàng Co-op hiện có lên 31. Nhằm cải tạo, nâng cấp và đổi mới hình ảnh các điểm bán bách hóa của HTX ở các khu dân cư, Sài Gòn Co-op đã đầu tư từ 30 đến 50 triệu đồng cho mỗi điểm bán và dự định đưa thêm mặt hàng thực phẩm tươi sống vào các cửa hàng Co-op.

Được biết, sau 2 tháng hoạt động, doanh thu 10 cửa hàng Co-op được nâng cấp từ tháng 7-2006 đã tăng được 30%. Q.C.

* Lần đầu tiên tổ chức Giải thưởng “Doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc 2006”
(do Ủy ban quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế và 53 thương vụ Việt Nam tại các nước, vùng lãnh thổ phối hợp xét chọn), có 11 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (trong tổng số 115 doanh nghiệp và doanh nhân) được trao giải.

Công ty Toyota Việt Nam là doanh nghiệp ô tô duy nhất được nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp xuất khẩu xuất sắc 2006” với thành tích xuất khẩu 20 triệu USD trong năm 2005. H.D.




 

Tin cùng chuyên mục