Tiếp sức học trò nghèo bị ung thư xương

Chúng tôi tìm đến xã Điện Quang (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) thăm và trao 5,4 triệu đồng bạn đọc giúp em Trần Hữu Mạnh, nhân vật trong bài viết Em cũng bị ung thư xương như anh, đăng trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP ngày 14-11. Khác với hình ảnh tiều tụy, đau đớn quằn quại trên giường bệnh lần đầu tiên chúng tôi đến lấy thông tin viết bài, nay Mạnh trong bộ đồng phục học sinh và khăn quàng đỏ thắm chào đón chúng tôi tại Trường THCS Trần Cao Vân.

Có mặt tại buổi trao tiền cho em Mạnh, thầy Nguyễn Văn Thuần, Hiệu trưởng nhà trường, rất cảm kích và cho biết: “Em Mạnh là học sinh đặc biệt nhất của trường, dù mắc phải căn bệnh quái ác nhưng rất phấn đấu học tập, khiến nhiều người nể phục. Vừa nghe tin Mạnh sẽ phải thay khớp xương trong thời gian tới, nhà trường cũng vận động thầy cô, học sinh chung góp chia sẻ với em”.

Một niềm vui lớn cũng đã đến với Mạnh, đó là ca sĩ Kyo York cùng nhóm Dấu ấn yêu thương từ TPHCM đã về gặp và động viên, giúp em 10 triệu đồng. Nhóm bạn trẻ làm hướng dẫn viên du lịch tại TP Đà Nẵng cũng tìm đến nhà Mạnh trao tận tay 8 triệu đồng hỗ trợ kinh phí đi lại khám chữa bệnh cho em. Ngoài ra, hàng chục đội nhóm từ thiện và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đồng cảm, khâm phục trước nghị lực vượt khó của Mạnh, họ không ngần ngại chung góp tiền và gửi gắm niềm tin mong em chiến thắng căn bệnh.

Cộng tác viên Báo SGGP cùng thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thuần trao 5,4 triệu đồng bạn đọc giúp em Trần Hữu Mạnh

Nhờ vào sự cố gắng của bản thân, vừa qua Mạnh được nhà trường tuyên dương và chọn là học sinh tiêu biểu nhận học bổng “Niềm tin Việt” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức trao.

Tuy mới 13 tuổi nhưng Mạnh rất ý thức về căn bệnh của mình. Em cũng hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, đặc biệt hình ảnh người anh trai đã mất do căn bệnh ung thư xương quái ác vẫn ám ảnh em. Chính vì thế, Mạnh ra sức học tập thật tốt và giữ cho mình một tinh thần lạc quan để chiến đấu với căn bệnh. Gặp Mạnh nhiều lần, chúng tôi nghe em chia sẻ biết bao câu chuyện trên hành trình khám chữa bệnh, và cũng không biết bao lần chúng tôi xúc động trước mong muốn được tiếp tục đến trường của em. Yêu thương và quý trọng Mạnh, chúng tôi - những người làm nhịp cầu đưa tin về hoàn cảnh của em đến với bạn đọc cũng quyên góp tập vở và các cuốn sách viết về nghị lực sống dành tặng em, mong Mạnh vững chãi niềm tin chiến đấu căn bệnh hiểm nghèo…

NHƯ TRANG

Tin cùng chuyên mục