Tín Nghĩa vững bước vươn xa

Thành lập từ năm 1989, đến nay Tổng Công ty Tín Nghĩa (Tín Nghĩa) đã có những bước tiến vượt bậc và trở thành một trong những công ty lớn, hoạt động đa ngành không chỉ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mà còn trên phạm vi toàn quốc.

Đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường

Gần 30 năm hoạt động, mô hình kinh doanh đa ngành của Tín Nghĩa với hơn 20 công ty con, công ty liên doanh liên kết cùng các đơn vị trực thuộc, quy mô doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng và tốc độ tăng trưởng đều đặn qua các năm. Tín Nghĩa nhiều năm liền nằm trong danh sách tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Năm 1997, Tín Nghĩa bắt đầu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp (KCN). Đến nay, đã và đang đầu tư, khai thác 8 KCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng diện tích 3.500ha. Các KCN Tín Nghĩa thu hút hơn 270 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD. 

Tín Nghĩa vững bước vươn xa ảnh 1 Một góc KCN Nhơn Trạch 3 (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) do Tổng công ty Tín Nghĩa làm chủ đầu tư

Từ năm 2011, Tín Nghĩa đầu tư, kinh doanh khu nhà xưởng cho thuê theo tiêu chuẩn Nhật Bản với tổng diện tích 18ha, đang thu hút hơn 40 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 36 triệu USD. Trong đó, có 28 doanh nghiệp Nhật, còn lại là các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và các nước châu Âu. Tới đây, khu nhà xưởng sẽ trở thành “Làng doanh nghiệp Nhật Bản”, nơi tập trung phần lớn khách hàng Nhật Bản đến để đầu tư phát triển sản xuất. 

Trong lĩnh vực xăng dầu, khởi đầu với chỉ 1 trạm xăng dầu (1999), đến nay Tín Nghĩa đã trở thành đơn vị dẫn đầu về bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với mạng lưới gần 50 trạm. Phương châm bán hàng “Đúng chất lượng, đủ số lượng, văn minh lịch sự” đã tạo nên uy tín thương hiệu xăng dầu Tín Nghĩa, được người tiêu dùng đánh giá cao. Nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh trong lĩnh vực này, Tín Nghĩa đang triển khai Dự án đầu tư xây dựng tổng kho xăng dầu có sức chứa 180.000 tấn và cầu cảng có thể tiếp nhận tàu 40.000 tấn trên diện tích 20ha tại xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Tín Nghĩa vững bước vươn xa ảnh 2 Một cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống Tín Nghĩa

Trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa, nhiều năm liền Tín Nghĩa nằm trong tốp 5 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam. Liên tục từ năm 2003 đến nay, Tín Nghĩa được Bộ Công thương công nhận là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam. Năm 2017, Tín Nghĩa đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan có công suất 3.200 tấn/năm cho giai đoạn 1, sử dụng thiết bị và công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Logistics cũng là lĩnh vực hoạt động chính, hình thành từ rất sớm (năm 1999) của Tổng công ty Tín Nghĩa. Với hàng trăm ngàn mét vuông kho (có cả kho ngoại quan), với lực lượng phương tiện vận tải hùng hậu, cùng đội ngũ CBNV được đào tạo chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Tín Nghĩa cung cấp dịch vụ logistics trọn gói bao gồm dịch vụ kho cảng, vận tải đa phương thức và các hoạt động hậu cần trong địa bàn tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Kinh doanh gắn trách nhiệm cộng đồng

Trên hành trình đi đến thành công, Tổng Công ty Tín Nghĩa luôn đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội. Các hoạt động hướng đến cộng đồng và xã hội nổi bật như: xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa; xây dựng Trường Mẫu giáo Nhơn Nghĩa, Thành Nghĩa; tặng xe cứu thương cho bệnh viện các huyện trong tỉnh; góp đá xây dựng Trường Sa, biển đảo quê hương; thăm, tặng quà các gia đình chính sách, trung tâm nuôi dưỡng cha mẹ liệt sĩ; ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ học bổng tỉnh Đồng Nai, quỹ “Học giỏi sống tốt”, quỹ bảo trợ trẻ em nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa. Bên cạnh đó, Tín Nghĩa còn phối hợp với Đài PTTH Đồng Nai thực hiện liên tục trong 8 năm qua chương trình “Chung tay vì thế hệ tương lai” và chương trình “Chung lòng chung sức”. 

Tổng số tiền đã ủng hộ từ thiện năm 2017 trên 5,2 tỷ đồng; tổng kết từ năm 2010 đến nay đạt trên 110 tỷ đồng. Thời gian tới, Tín Nghĩa sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và đầy giá trị nhân văn này, để truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam luôn được giữ gìn và phát huy.

Yếu tố tạo nên sự thành công của Tín Nghĩa có thể nói, đó chính là ban lãnh đạo có tầm nhìn, năng lực quản trị và điều hành tốt; với chiến lược phát triển đúng đắn cùng sự đoàn kết quyết tâm của tập thể CBCNV Tín Nghĩa. Đó chính là “vũ khí” lớn lao để Tín Nghĩa vượt qua thử thách, khó khăn để có được như ngày hôm nay.

Lý giải về sự thành công của Tín Nghĩa trong gần 30 năm qua, đại diện lãnh đạo tổng công ty cho biết, giá trị cốt lõi của Tín Nghĩa là sự kết hợp hài hòa 3 mối quan hệ: Quan hệ với đối tác khách hàng, quan hệ nội bộ, quan hệ xã hội trên nền tảng của “Tín” và “Nghĩa”. “Tín” được thể hiện qua phong cách làm việc chuyên nghiệp, qua sự tôn trọng, thực hiện các giá trị, cam kết, luôn giữ uy tín trong mọi quan hệ giao dịch và hợp tác. “Nghĩa” là sự tận tâm, nghĩa tình, hướng tới những giá trị nhân văn và vì lợi ích của các bên cũng như mục tiêu cùng phát triển. 

Tin cùng chuyên mục