Tranh tường trang trí sân bay Đà Nẵng đoạt giải cuộc thi thiết kế quốc tế

Ban giám khảo Giải thưởng Thiết kế quốc tế (International Design Awards - IDA) lần thứ 10 vừa công bố tên các tác phẩm và tác giả đoạt giải. 
Tranh tường trang trí sân bay Đà Nẵng đoạt giải cuộc thi thiết kế quốc tế
Theo đó, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và nhóm họa sĩ Tân Hà Nội đã đoạt giải ba (huy chương đồng) cho tác phẩm tranh tường Vườn nhiệt đới Việt Nam trang trí sân bay Đà Nẵng. 

Bức tranh tường đầu tiên trang trí sân bay Đà Nẵng được thực hiện với ý tưởng mô tả phóng to các loài cây và hoa nhiệt đới phổ biến ở Việt Nam nhằm hướng tới chào đón sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm nay. Bốn mặt của cột bê tông cao 7,4m đường kính 6,4m đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật với những hình vẽ cây và hoa thật mềm mại, tươi sáng và sống động: hoa chuối pháo, bạch ngọc châm, hoa thiên điểu, sen đá, hoa dong riềng, khoai nước… Dự án được Ban giám khảo IDA đánh giá cao bởi tính sáng tạo trong việc đưa một chất liệu công nghiệp ứng dụng vào sáng tạo nghệ thuật công cộng, làm đẹp không gian kiến trúc sân bay. Việc tái hiện các loài cây và hoa với màu xanh diệp lục làm chủ đạo tạo được cảm giác mát mẻ, thân thiện với môi trường đúng với tiêu chí của hạng mục Thiết kế cho xã hội, thiết kế cho môi trường. 

Ngoài ra, tác phẩm Trái tim tình yêu Hà Nội bên hồ Trúc Bạch của họa sĩ Thu Thủy cũng giành giải khuyến khích. Cả hai tác phẩm đều nằm trong hạng mục các tác phẩm thiết kế cho xã hội, cho môi trường.

Giải thưởng IDA ra đời từ năm 2007 tại TP Los Angeles với mục đích phát hiện, tôn vinh và quảng bá tầm nhìn thiết kế sáng tạo, đổi mới và phát hiện những tài năng mới nổi trong 5 lĩnh vực kiến trúc, nội thất, sản phẩm, đồ họa và thời trang. Dự kiến lễ trao giải sẽ tổ chức vào tháng 6 tới tại Hoa Kỳ. 

Tin cùng chuyên mục