Triển lãm “Gặp 2017” của 8 họa sĩ

Nhóm 8 họa sĩ sống tại TPHCM cùng nhau tổ chức cuộc triển lãm mang tên Gặp 2017. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 18 – 3 đến 2 – 4 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (97A Phó Đức Chính, Quận 1, TPHCM).

(SGGPO).- Nhóm 8 họa sĩ sống tại TPHCM cùng nhau tổ chức cuộc triển lãm mang tên Gặp 2017. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 18 – 3 đến 2 – 4 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (97A Phó Đức Chính, Quận 1, TPHCM).

Nhóm 8 tác giả trong cuộc triển lãm gồm họa sĩ Hứa Thanh Bình, Ngô Đồng, Nguyễn Thị Mai, Trần Thùy Linh, Việt Thị Kim Quyên, Nguyễn Duy Nhựt, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Hồng Đức. Họ đều là những họa sĩ ít nhiều đã gây dựng được chỗ đứng cho mình trong giới mỹ thuật đương đại Việt Nam.

Các họa sĩ tham gia Gặp 2017

Triển lãm trưng bày hơn 120 tác phẩm đa chất liệu, gồm acrylic, màu nước, sơn dầu và chất liệu tổng hợp. Mỗi tác giả đều có ngôn ngữ và cách biểu đạt riêng, tạo nên những cảm xúc và suy tưởng khác nhau cho công chúng thưởng lãm.

Tác phẩm Mùa yêu của họa sĩ Trần Thùy Linh

Gặp 2017 mang ý nghĩa sự hội tụ của 8 cá tính hội họa với phong cách và chất liệu khác biệt. Gặp 2017 cũng mang ý nghĩa của kết nối. Nếu như họa sĩ Việt Thị Kim Quyên, Nguyễn Thành Nhân và Nguyễn Hồng Đức cùng gặp nhau trong một sự đồng điệu về tình yêu đối với TPHCM, thì với Nguyễn Thị Mai Gặp 2017 lại là sự gặp gỡ với chính mình trong chất liệu acrylic tưởng đã quen thuộc mà vẫn đầy lý thú và mới mẻ đến không ngờ.

Gặp 2017 là con đường nghệ thuật mà 8 họa sĩ cùng nhau chung bước, một quá trình lao động miệt mài, mà trong đó nghệ thuật là công cụ biểu đạt quan điểm cá nhân và thẩm mỹ.

Tác phẩm Khiêu vũ giữa lòng thành phố của họa sĩ Việt Thị Kim Quyên

Với họa sĩ Ngô Đồng, Gặp 2017 đối với ông là sự say mê dành cho những điều giản dị của cuộc sống xung quanh. Ông nói: “Tôi vẽ hiện thực, cái mà mọi người ai cũng nhìn thấy. Ví dụ mọi người nhìn thấy một cảnh đẹp cũng như tôi nhìn, nhưng mà khi vẽ thì tôi sẽ cho mọi người nhìn thấy đẹp hơn”.

Họa sĩ Trần Thùy Linh từ trước đến nay vốn được biết đến qua những tác phẩm trừu tượng mạnh mẽ và cá tính thì nay lại “Gặp” một cuộc đời khác, mới mẻ hơn trong những loại hoa. “Lần này tôi chọn đề tài thế giới của hoa, đặc biệt là các loài hoa dại. Tôi muốn trình bày thế giới của hoa giống như thế giới của loài người. Nó cũng có những cảm xúc buồn đau, niềm vui sướng”, họa sĩ Trần Thùy Linh chia sẻ.

Xuân Thủy

Tin cùng chuyên mục