Triển lãm Gặp gỡ mùa thu tại TPHCM

Gặp gỡ mùa thu là chủ đề cuộc triển lãm do Art gallery Bình Minh tổ chức, vừa ra mắt tại Nhà trưng bày triển lãm thành phố (số 92 Lê Thánh Tôn, quận 1, TPHCM). 

Triển lãm giới thiệu đến công chúng các tác phẩm hội họa, điêu khắc của 4 gương mặt tiêu biểu trong rất nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc mà Art gallery Bình Minh sở hữu. Đó là các họa sĩ Nguyễn Sỹ Thiết, Nghiêm Xuân Hưng, Phạm An Hòa và Võ Văn Y. 

Xuất thân từ Trường Mỹ thuật Hà Nội, họa sĩ Sỹ Thiết đã có nhiều tác phẩm được đăng trên các báo và tạp chí trong nước. Tranh của ông nhiều lần tham dự triển lãm mỹ thuật khu vực và toàn quốc, các triển lãm chuyên đề, triển lãm ở nhiều nước trên thế giới.

Cũng xuất thân từ Trường Mỹ thuật Hà Nội, họa sĩ Nghiêm Xuân Hưng luôn miệt mài, sáng tạo nghệ thuật trong hội họa, điêu khắc với nhiều chất liệu khác nhau để có được các tác phẩm ấn tượng về phong cảnh và con người đặc trưng của đồng bằng Bắc bộ.

Ở tuổi xưa nay hiếm, họa sĩ Phạm An Hòa (người chuyên vẽ biếm họa cho nhiều báo với bút danh Nghéo từ thập niên 70) nay lại trau chuốt mượt mà, qua những bức tranh lột tả vẻ đẹp đoan trang, mỹ miều của phụ nữ Nam bộ.

Họa sĩ Văn Y chuyên sáng tác sơn mài, sơn dầu theo phong cách lối xưa, mang đến cho người thưởng ngoạn những hình ảnh có tính gợi tưởng về Sài Gòn xa xưa với tà áo dài thiếu nữ, đường phố, con hẻm…

Triển lãm đón khách đến hết ngày 19-9. 

Tin cùng chuyên mục