Triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc năm 2014

Triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 3 năm 2014 do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ VH-TT-DL) phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) vào ngày 20-11 tới.

(SGGP).- Triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 3 năm 2014 do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ VH-TT-DL) phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) vào ngày 20-11 tới.

Sau hơn 4 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 459 tác phẩm của 222 tác giả từ 13 tỉnh, TP gửi về tham dự. Năm nay, ngoài sự tham gia của đông đảo họa sĩ, nghệ sĩ, các tác phẩm cũng rất phong phú về chất liệu, đa dạng về thể loại như: gốm sứ, mây, tre, sơn mài, đồ họa (logo, tem, lịch, poster…) đá, gỗ, kim loại (kim hoàn, đồ trang sức), vải, giấy, da, tổng hợp, thiết kế mẫu và thời trang. Hội đồng nghệ thuật Bộ VH-TT-DL đã tuyển chọn 189 tác phẩm của 119 tác giả để trưng bày. Trong đó, ban tổ chức sẽ trao tổng cộng 27 giải thưởng gồm: 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 18 giải khuyến khích…

Triển lãm là sự kiện văn hóa được tổ chức định kỳ 5 năm một lần - là dịp để công chúng trong nước và quốc tế, các nhà sản xuất, các doanh nghiệp, những người yêu thích và quan tâm đến lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm chọn lọc được sáng tác trong 5 năm (2009-2014), có giá trị thẩm mỹ, có tính sáng tạo và khả năng ứng dụng trong đời sống cũng như trong sản xuất, thân thiện với môi trường. Triển lãm cũng đồng thời tôn vinh các tác giả đang hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng, góp phần nâng cao chất lượng thẩm mỹ cho các sản phẩm tiêu dùng và xuất khẩu. Các tác phẩm trưng bày phục vụ du khách đến hết ngày 3-12.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục