Hoa, nụ cười và điều kỳ diệu...

Hoa, nụ cười và điều kỳ diệu...

26-6 là sinh nhật đạo diễn Huỳnh Phúc Điền (ảnh), 39 tuổi. Không tổ chức, nhưng bạn bè, đồng nghiệp, người thân vẫn nhớ và đến mừng sinh nhật anh trong căn phòng nhỏ tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi mọi người đem hoa và bánh sinh nhật tới, Huỳnh Phúc Điền vẫn thiêm thiếp. Trong phòng đã có rất nhiều hoa.

Trên nóc tivi là một lẵng hoa lan thật đẹp, vợ Điền cười: “Của mình đấy”. Mọi người khẽ khàng tìm chỗ ngồi, để yên cho Điền ngủ. Rồi Điền trở mình, thoáng mở mắt nhìn và không ai bảo ai, tất cả cùng vỗ tay cất tiếng hát “Happy birthday to you, happy birthday to you…”. Một thoáng ngơ ngác, rồi Điền mở mắt nhìn mọi người, mỉm cười: “Đông vui quá nhỉ”.

Hoa, nụ cười và điều kỳ diệu... ảnh 1

Điền có vẻ khỏe lên nhiều so với ngày mới nhập viện, nhưng anh vẫn mệt. Anh nói vợ đỡ mình ngồi dậy tiếp chuyện bạn bè và luôn nở nụ cười. Anh bảo anh đang chữa bệnh kết hợp cả tây y lẫn đông y.

Bé My con gái anh, cũng vào đây từ sáng sớm để chúc mừng sinh nhật ba. Cô bé thật dễ thương, hồn nhiên hát mừng ba Điền bài: Cả nhà thương nhau, Bố là tất cả. Nằm trên giường nhìn con bằng ánh mắt đầy yêu thương, trìu mến, Điền cười. Quanh chỗ anh nằm là hình hai con nhỏ được dán ở những chỗ dễ thấy nhất.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang lưu diễn ở Mỹ cũng đã gửi đến anh một lẵng hoa rất đẹp từ sáng sớm. Đến trưa thì Hưng gọi điện thoại từ Mỹ về, Điền nói chuyện với Hưng rất vui vẻ. Đạo diễn Minh Chung đang bận rộn cho bộ phim mới Đừng đùa với thiên thần cũng tranh thủ chạy vào mừng sinh nhật anh.

Cứ nhìn cách Điền nói chuyện, trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp về máy móc, về phim ảnh và về cả bệnh tình của mình, mới thấy tinh thần lạc quan đáng khâm phục của anh. Anh tin và tất cả bạn bè anh đều tin, mong có một điều kỳ diệu sẽ đến với Điền.

Sinh nhật lần thứ 39 của Huỳnh Phúc Điền thật giản dị nhưng cũng thật ấm áp và thật ý nghĩa. Sự có mặt của đông đảo bạn bè lúc này là nguồn cổ vũ, là món quà đẹp nhất với anh và thấy sức khỏe Điền dường như khả quan hơn cũng là điều mọi người mong muốn nhất. Trước khi ra về, ai cũng nắm tay anh thật chặt “Điền ơi, cố lên”.

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục