13 nhân vật Hoàng gia “hot” nhất thế giới

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 13 gương mặt Hoàng gia "hot" nhất thế giới. Họ là những nhân vật trẻ tuổi, quyến rũ và đã gây tiếng vang bởi những đám cưới xa xỉ, những quyển sách bán chạy, hay các thành tích thể thao nổi bật trong năm nay. Trong danh sách đó, Hoàng tử Anh William xếp ở vị trí đầu tiên, vị trí tiếp theo là Hoàng tử Anh Harry, công chúa Thụy Điển Victoria… Hoàng gia Anh cũng dẫn đầu danh sách với 4 nhân vật trong tổng số 13 nhân vật do tạp chí này bầu chọn.
13 nhân vật Hoàng gia “hot” nhất thế giới

(SGGPO).- Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 13 gương mặt Hoàng gia "hot" nhất thế giới. Họ là những nhân vật trẻ tuổi, quyến rũ và đã gây tiếng vang bởi những đám cưới xa xỉ, những quyển sách bán chạy, hay các thành tích thể thao nổi bật trong năm nay. Trong danh sách đó, Hoàng tử Anh William xếp ở vị trí đầu tiên, vị trí tiếp theo là Hoàng tử Anh Harry, công chúa Thụy Điển Victoria… Hoàng gia Anh cũng dẫn đầu danh sách với 4 nhân vật trong tổng số 13 nhân vật do tạp chí này bầu chọn.

1. Hoàng tử William, Vương quốc Anh, 28 tuổi.

Là cháu của nữ hoàng Anh  Elizabeth II, người thứ 2 trong thứ tự kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh. Hiện, Wiliiam đang được đào tạo để trở thành phi công trong Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh. Tháng 6 vừa qua, William cùng người em trai là hoàng tử Harry đã đến Nam Phi để cổ vũ cho đội tuyển Anh trong World Cup 2010 và tham gia một số hoạt động từ thiện.

2. Hoàng từ Harry, Vương quốc Anh, 25 tuổi.

Là em trai của Hoàng tử William và là người thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh.

3. Công chúa Victoria, Thụy Điển, 32 tuổi

Là con đầu của vua Carl XVI Gustaf và Nữ hoàng Silvia. Công chúa Victoria là người thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Thụy Điển. Tháng sáu vừa qua cô đã kết hôn với Daniel Westling - chủ một phòng tập thể thao.

4. Charlene Wittstock, Công quốc Monaco, 32 tuổi

Charlene Wittstock, cựu vận động viên bơi lội người Nam Phi, người vừa đính hôn với Hoàng tử Albert II của Công quốc Monaco hồi tháng 6. Cô sẽ trở thành công nương đầu tiên kể từ khi công nương Grace, mẹ của Hoàng tử Albert II qua đời năm 1982.

5. Nữ hoàng Rania, xứ Jordan, 39 tuổi

Vợ Vua Abdullah. Bà là người sử dụng ngôi vị của mình cho các hoạt động về quyền con người, quyền của phụ nữ trên toàn thế giới. Cuốn sách về trẻ em của bà, The Sandwich Shop, vừa xuất bản hồi tháng 4, đã được vào danh sách bestseller do New York Times bình chọn trong 2 tuần liền.

 6. Công chúa Beatrice, Vương Quốc Anh, 21 tuổi

Là cháu gái của Nữ hoàng Elizabeth II, là người thứ 5 trong danh sách kế vị của Hoàng gia Anh.

7. Zara Phillips, Vương Quốc Anh, 29 tuổi

Là cháu gái của nữ hoàng Elizabeth II và là con gái của công chúa Anne, Zara Phillips là người đầu tiên trong hoàng gia Anh được trao giải thưởng Hiệp sỹ đế chế vì đạt thành tích trong môn thể thao cưỡi ngựa.

Kế hoạch sắp tới của cô là đại diện cho nước Anh tham gia Olympic London 2012. Đồng thời cô cũng đang có kế hoạch cho đám cưới của mình với người bạn trai lâu năm, cầu thủ bóng bầu dục Mike Tidall.

8. Công chúa Haya, Dubai, 36 tuổi

Haya là em gái thứ hai của vua Abdullah, xứ Jordan và là người vợ thứ hai của người cai trị tiểu vương quốc Dubai, Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum.

Haya từng đại diện xứ Jordan tham dự môn cưỡi ngựa tại Olympic Sydney năm 2000. Hiện, cô là thành viên của Ủy ban Olympic quốc tế. Tháng 6 vừa rồi, cô được bổ nhiệm vào Viện Hàn Lâm thể thao thế giới. Cô đang lập kế hoạch để tổ chức cuộc thi marathon 5km dành cho phụ nữ ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) vào cuối năm nay.

9. Andrea Casiraghi, Monaco, 26 tuổi

Là cháu của hoàng tử Albert của Công quốc Monaco và trở thành người đứng đầu danh sách kế thừa ngai vàng vào năm 2002 sau khi Monaco sửa đổi một số hiến pháp và sau những tin đồn về việc chậm trễ việc vợ con của người chú Albert. Nhưng, có thể Andrea Casiraghi sẽ mất cơ hội để trở thành hoàng tử nếu Albert sớm kết hôn với Charlene Wittstock và có con với cô.

10. Mansour bin Zayed Al Nahyan, Abu Dhabi, 40 tuổi

Là thành viên của gia đình hoàng gia Tiểu vương quốc Abu Dhabi. Hiện ông đang là Phó Thủ tướng của các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất.  Năm 2008 ông đã mua lại đội bóng đá Anh Manchester City với giá 300 triệu USD.

11. Công chúa Sirivannavari, Thailand, 23 tuổi

Cô là con gái duy nhất của Hoàng thái tử Maha Vajralongkorn và là cháu gái của vị vua Thái Lan giàu nhất thế giới, Bhumibol Adulyadej. Cô bắt đầu xây dựng thương hiệu cho nhãn thời trang riêng mang tên Sirivannavari từ năm 2008. Cô đã tổ chức nhiều show diễn thời trang cả ở Thái Lan và nhiều nơi khác trên thế giới. SEA Games 23 diễn ra ở Philippines, công chúa cũng đã đại diện cho Thái Lan thi môn cầu lông.

12. Hoàng tử Albert von Thurn und Taxis, Đức, 26 tuổi

Anh là hoàng tử tỷ phú duy nhất trong danh sách này. Năm 18 tuổi (năm 2001), anh đã được thừa hưởng món tài sản lớn. Hiện, tài sản của anh ước tỉnh khoảng 2,2 tỷ USD. Anh đang sở hữu 30.000 ha rừng ở Đức, một trong những khu rừng lớn nhất Châu Âu. Albert dự định đầu tư hơn 200 triệu USD để xây dựng một trong những khu vực năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tại Bavaria và dự kiến sẽ cung cấp đủ điện cho 16.000 hộ gia đình.

Niềm đam mê của Albert von Thurn und Taxis là xe hơi và môn đua xe. Anh từng vô địch Cup Lamborghini châu Âu, á quân giải GT Masters 2008 của Câu lạc bộ ô tô Đức (ADAC).

13. Vua Leruo Tshekedi Molotlegi; Vương quốc Royal Bafokeng Nation- 42 tuổi.

Là người cai trị vương quốc nằm ở phía Tây Bắc của Nam Phi Royal Bafokeng Nation. Ông đã chi 70 triệu đồng để nâng cấp 39.000 chỗ ngồi tại sân vận động, được xây dựng bởi người anh trai cách đây 1 thập kỷ, để phục vụ cho World Cup 2010. Hiện, quốc gia này đang sở hữu khoảng 40% trữ lượng platinum của thế giới.

Diệp Trúc Khuê

Tin cùng chuyên mục