Ya Suy - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012

Tối 2-1, tại sân vận động quân khu 7, TPHCM đã diễn ra đêm gala chung kết và trao giải cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Viet Nam Idol) 2012 với ngôi vị quán quân thuộc về chàng trai dân tộc Chu Ru - Ya Suy với 306.000 tin nhắn. Ya Suy cũng là thí sinh nhận được sự cổ vũ nhiều nhất trên website.
Ya Suy - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012

(SGGPO).- Tối 2-1, tại sân vận động quân khu 7, TPHCM đã diễn ra đêm gala chung kết và trao giải cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Viet Nam Idol) 2012 với ngôi vị quán quân thuộc về chàng trai dân tộc Chu Ru - Ya Suy với 306.000 tin nhắn. Ya Suy cũng là thí sinh nhận được sự cổ vũ nhiều nhất trên website.

Ngoài niềm vui trở thành quán quân Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2012, Ya Suy có thêm niềm vui khi được Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội đặt cách tuyển thẳng vào trường.

Đây là kết quả bất ngờ của cuộc thi và cũng là kết quả gây nhiều tranh cãi. Bởi nếu so sánh về khả năng thì Ya Suy - chàng trai đến từ rẫy cà phê và Hoàng Quyên - cô gái được đào tạo bài bản từ nhạc viện, thì Hoàng Quyên hơn hẳn về mọi mặt, từ giọng hát đến trình diễn.

Ya Suy - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 ảnh 2

Mỹ Tâm và Huy Tuấn chúc mừng Ya Suy

Tuy nhiên, mỗi người lại có thế mạnh riêng. Hoàng Quyên có giọng ca nội lực và khả năng biến hóa trên sân khấu, còn Ya Suy lại dễ chiếm thiện cảm người nghe bởi giọng hát mộc mạc, chân thành và hát bằng cả trái tim. Chính sự chân thành và đầy cảm xúc của mình cùng với vẻ ngoài chân chất, hiền lành, có chút ngờ nghệch, Ya Suy đã giành được sự ủng hộ và yêu mến của khán giả.

Ya Suy và Hoàng Quyên hồi hộp chờ công bố kết quả

Ya Suy và Hoàng Quyên hồi hộp chờ công bố kết quả

Ngay trong giây phút được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi, Ya Suy xúc động bày tỏ: "Thực sự em không ngờ đến kết quả này. Ngay từ những ngày đầu, em đi thi với tâm lý rất thoải mái, được đứng trên sân khấu và hát cho mọi người nghe một lần là mãn nguyện, không mơ tưởng một ngày được kết quả như thế này. Em mong muốn nhất là sau khi đoạt giải sẽ dùng số tiền thưởng chăm đàn lợn của mình và mua thêm đàn lợn về nuôi".

Sau phần phát biểu, Ya Suy thể thiện bài hát chiến thắng “Giây phút khát khao” của nhạc sĩ Huy Tuấn, lời: Hà Quang Minh.

Ya Suy - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 ảnh 4

Mỹ Tâm và nhạc sĩ Huy Tuấn công bố kết quả cuộc thi

Ya Suy - Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 ảnh 5

Ya Suy - Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2012

Trong đêm thi này, mỗi thí sinh hát 3 bài, hát lại một ca khúc mà mình đã từng thể hiện thành công trong các vòng thi trước, một ca khúc song ca với khách mời và một bài hai thí sinh hát chung.

Mở đầu chương trình Ya Suy và Hoàng Quyên song ca ca khúc “Phút giây ngọt ngào” của nhạc sĩ Hải Thuận.

Ya Suy và Hoàng Quyên song ca ca khúc "Phút giây ngọt ngào"

Ya Suy và Hoàng Quyên song ca ca khúc "Phút giây ngọt ngào"

Tiếp đó, trong phần hát lại ca khúc mình yêu thích, Ya Suy đã hát lại bài “Nơi tình yêu bắt đầu” của nhạc sĩ Tiến Minh.

Ya Suy trình bày ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu"

Ya Suy trình bày ca khúc "Nơi tình yêu bắt đầu"

Kết thúc phần trình bày này, Đạo diễn Quang Dũng nhận xét: “Ya Suy là thí sinh đặc biệt. Khán giả thích em mà không cần phải phân tích gì cả”.

Nhạc sĩ Quốc Trung thì cho rằng: “Giọng hát của Ya Suy phụ thuộc vào hoàn toàn vào yếu tố bên ngoài. Phụ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc của em. Em xử lý bài hát hoàn toàn theo cảm xúc của em bởi vì em không có kinh nghiệm sân khấu cũng như thanh nhạc. Em biến những thứ bình thường thành những điều thành những điều đặc biệt và biến những điều đặc biệt thành những điều bình thường”.

Còn ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét rằng: “Chị rất yêu quý em như cảm xúc ban đầu chị đã gặp em. Em đã làm được điều đó chị rất vui mừng”.

Ở phần thi của mình, Hoàng Quyên chọn ca khúc “Và em có anh”. Ca khúc này đã được Hoàng Quyên thể hiện hết sức bản lĩnh, đầy cảm xúc.

Hoàng Quyên thể hiện ca khúc "Và em có anh"

Hoàng Quyên thể hiện ca khúc "Và em có anh"

Ca sĩ Mỹ Tâm phát biểu: “Cảm ơn em một lần nữa đã đem lại cho chị cảm xúc khi nghe lại ca khúc này. Giọng hát của em không có lỗi gì cả. Biết đâu, sự không có lỗi ấy lại chính là lỗi của em. Em tròn trịa, hoàn hảo quá khiến em ít được quan tâm. Nhưng em là thí sinh tuyệt vời, chị thích em rồi đó”. 

Đạo diễn Quang Dũng tự hào khi nhận xét rằng: “Việt Nam Idol sẽ tự hào khi có em. Một ngày nào đó, khi em trình diễn tôi sẽ tự hào và nói rằng “cô gái ấy từng là thí sinh của Việt Nam Idol lúc tôi làm giám khảo đó”. Tôi sẽ chờ ngày đó và tôi tự hào về điều đó”.

Còn nhạc sĩ Quốc Trung thì cho rằng: “Tôi sẽ rất ngạc nhiên, nếu có nhạc sĩ, nhà sản xuất nào nếu nghe em hát mà không có hứng sáng tác hay hợp tác sản xuất với em. Em là nguồn cảm hứng để các nhạc sĩ sáng tác”.

Sau phần trình diễn của Thần tượng Âm nhạc 2010, Uyên Linh với ca khúc “Chờ người nơi ấy”, Ya Suy và Mỹ Tâm đã cùng song ca ca khúc “Tình về nơi đâu” của Thanh Bùi khá tình cảm. Phần thể hiện này đã được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

Ya Suy nồng nàn cùng Mỹ Tâm trình bày ca khúc "Tình về nơi đâu"

Ya Suy nồng nàn cùng Mỹ Tâm trình bày ca khúc "Tình về nơi đâu"

Hoàng Quyên chọn ca khúc nhạc nước ngoài “I’ll be there” để song ca cùng ca sĩ Thanh Bùi.

Hoàng Quyên song ca cùng Thanh Bùi ca khúc I'll be there

Hoàng Quyên song ca cùng Thanh Bùi ca khúc I'll be there

Trong đêm này, khán giả cũng đã hội ngộ các thí sinh Hồng Phước, Thanh Tùng, Thanh Hưng, Anh Quân, Hương Giang, Thảo My, Thanh Trúc và Bảo Trâm. Ngoài ra, còn có khách mời Thanh Bùi, Quán quân Thần tượng âm nhạc 2010 Uyên Linh và Á quân Văn Mai Hương. …

>> Mời vào đây để xem video Gala chung kết cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012

Trung Thu; Ảnh: Vietnamidol

>> Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2012: Tình cảm thắng lý trí?

Tin cùng chuyên mục