Việt Nam tham dự tháng nhiếp ảnh quốc tế tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, từ 17-5 đến 10-6-2013, tại Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra “Tháng nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 10”. 86 bức ảnh của 3 nhà nhiếp ảnh Việt Nam và CLB Nhiếp ảnh nữ Hải Âu đã được chọn tham gia triển lãm cùng với các tác phẩm của 12 nhà nhiếp ảnh đến từ Ấn Độ, Malaysia…

(SGGP).- Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, từ 17-5 đến 10-6-2013, tại Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra “Tháng nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 10”. 86 bức ảnh của 3 nhà nhiếp ảnh Việt Nam và CLB Nhiếp ảnh nữ Hải Âu đã được chọn tham gia triển lãm cùng với các tác phẩm của 12 nhà nhiếp ảnh đến từ Ấn Độ, Malaysia…

Nhiếp ảnh gia Bá Hân (TPHCM) tham dự 40 bức ảnh với chủ đề “Việt Nam - Những khoảnh khắc” ghi lại những hình ảnh sinh động từ cuộc sống đời thường của người Việt Nam. Bộ ảnh tập hợp những tác phẩm đã được giải thưởng và tham dự triển lãm trong và ngoài nước từ nhiều năm qua. Nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm (TPHCM) với 20 ảnh đen trắng qua kỹ thuật Infra red, đã thể hiện đa dạng đề tài “Cuộc sống người dân ở nông thôn Việt Nam”.

Nhiếp ảnh gia Huỳnh Văn Nam (Khánh Hòa) với bộ ảnh 11 tấm ghi lại một nét sinh hoạt văn hóa truyền thống đặc thù của người dân tộc thiểu số ở Việt Nam qua “Lễ tảo mộ của người Chăm Bình Thuận”. CLB Nhiếp ảnh nữ Hải Âu với 15 tác phẩm của 15 thành viên ghi lại những hình ảnh của “Người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống thường ngày”.

Ngoài ra còn có bộ ảnh của tác giả Nguyễn Phú Bình, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản tham dự với những hình ảnh đặc sắc về cuộc sống và con người Việt Nam.

HÀ THU

Tin cùng chuyên mục