Triển lãm "Bảng chữ cái Sài Gòn" về hiện tượng đô thị

Trong 2 ngày thứ bảy, chủ nhật (14 và 15-5) tại Trường Colette Pháp cũ (124 Cách Mạng Tháng 8, quận 3, TPHCM), Viện Pháp tại TPHCM sẽ giới thiệu Triên lãm "Bảng chữ cái Sài Gòn” do các nghệ sĩ của nhóm t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e và Thy-Nguyên Trương Minh dàn dựng.
Triển lãm "Bảng chữ cái Sài Gòn" về hiện tượng đô thị

(SGGPO).- Trong 2 ngày thứ bảy, chủ nhật (14 và 15-5) tại Trường Colette Pháp cũ (124 Cách Mạng Tháng 8, quận 3, TPHCM), Viện Pháp tại TPHCM sẽ giới thiệu Triên lãm "Bảng chữ cái Sài Gòn” do các nghệ sĩ của nhóm t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e và Thy-Nguyên Trương Minh dàn dựng.

"Bảng chữ cái Sài Gòn" thuộc một dự án sách, trong đó mỗi chữ trong bảng chữ cái của tiếng Việt sẽ được gắn với một từ có liên quan đến các hiện tượng đô thị của TP.

Đây là giai đoạn đầu tiên của dự án La Centrifugeuse / Máy xay sinh tố, một dự án nghệ thuật về chủ đề lai trộn văn hóa và biến đổi đô thị.

Một tác phẩm tại triển lãm

Triển lãm nhằm giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật do sinh viên Trường Đại học Mỹ Thuật TPHCM thực hiện trong khuôn khổ workshop do nhóm t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e (Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent) tổ chức cùng với Thy-Nguyên Trương Minh, về các hiện tượng đô thị.

15 sinh viên - nghệ sĩ trẻ thuộc các ngành điêu khắc, hội họa và múa cùng 4 sinh viên - biên, phiên dịch viên của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM đã tham gia workshop này.

Triển lãm là dịp để khán giả khám phá những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đồng thời gặp gỡ và giao lưu với các nghệ sĩ. Khán giả sẽ được hướng dẫn tham quan triển lãm, xem các tiết mục múa, video và âm nhạc và được thực hiện với sự hỗ trợ của Trường Trung học Pháp Marguerite Duras.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Triển lãm "Bảng chữ cái Sài Gòn" về hiện tượng đô thị ảnh 2
Triển lãm "Bảng chữ cái Sài Gòn" về hiện tượng đô thị ảnh 3
Triển lãm "Bảng chữ cái Sài Gòn" về hiện tượng đô thị ảnh 4

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục