Triển lãm tranh "Ký ức và lãng quên" của nghệ sĩ Pháp gốc Việt

Từ ngày 3-6 đến hết ngày 17-6, tại Phòng triển lãm IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1) sẽ diễn ra triển lãm tranh với chủ đề "Ký ức và lãng quên" của nghệ sĩ tạo hình người Pháp gốc Việt Florian Nguyen.
Triển lãm tranh "Ký ức và lãng quên" của nghệ sĩ Pháp gốc Việt

(SGGPO).- Từ ngày 3-6 đến hết ngày 17-6, tại Phòng triển lãm IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q.1) sẽ diễn ra triển lãm tranh với chủ đề "Ký ức và lãng quên" của nghệ sĩ tạo hình người Pháp gốc Việt Florian Nguyen.

Nghệ sĩ tạo hình người Pháp gốc Việt Florian Nguyen

Triển lãm giới thiệu 21 bức tranh được vẽ bằng mực Tàu trên giấy canson với những chủ thể trừu tượng, được hợp thành từ vô vàn chi tiết nhỏ và mỗi tác phẩm có thể được hiểu theo nhiều cấp độ khác nhau.

Florian Nguyen cho rằng cảm hứng sáng tác của anh chính là ông, bà của mình: “Ông bà tôi rời khỏi Việt Nam khi còn nhỏ. Họ đã kể cho tôi nghe thời thơ ấu của mình khi còn ở Việt Nam. Những ký ức sâu sắc nhất còn đọng lại trong họ và thay đổi họ. Tôi tự hỏi về quá trình lưu giữ ký ức và hồi phục kỷ niệm nên tôi quyết định truyền tải ý nghĩ này thành tranh vẽ. Tôi không cố diễn tả những ký ức này một cách chính xác mà chỉ muốn thể hiện những gì mình cảm nhận được”.

Cảm hứng sáng tác của tác giả chính là ông, bà mình

Những bức tranh được thể hiện bằng nhiều chi tiết nhỏ và đơn giản như đoạn thẳng, dấu chấm, vòng tròn… và được thể hiện bằng hai màu chủ đạo là đen và trắng. Đây là ngôn ngữ sáng tác riêng của Florian Nguyen.

Tranh của Florian Nguyen được thể hiện bằng hai màu đen, trắng với nhiều chi tiết nhỏ và đơn giản

Anh cho rằng mỗi sự vật đều được tạo thành từ nhiều yếu tố khác nhau và cố gắng truyền tải ý nghĩ này qua kỹ thuật vẽ của mình. Florian Nguyen đã thực hiện nhiều triển lãm tại Pháp và các nước khác.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục