Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales ký kết hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo

Bản ghi nhớ hợp tác vừa được hai bên ký kết với mục đích triển khai và đẩy mạnh việc áp dụng khung trình độ quốc gia Việt Nam, đồng thời hợp tác thúc đẩy xây dựng chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo đại học ngành tài chính - kế toán đáp ứng các yêu cầu của ngành nghề.
 Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales ký kết hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo

Một trong những nội dung quan trọng của thỏa thuận là sự hợp tác, kết nối các trường đại học với doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên ngành tài chính - kế toán có cơ hội thực tập và phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng xem xét các cơ hội hợp tác phát triển các nguồn lực chuyên môn về tài chính và kế toán cho các trường đại học tại Việt Nam.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015, ICAEW đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán trong nước, thông qua việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng quốc tế và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực cấp cao tài chính - kế toán, đồng thời hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài chính, Kiểm toán Nhà nước và các hiệp hội nghề nghiệp trong nước.
Chỉ sau hơn 4 năm, Chương trình chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (CFAB) của ICAEW đang được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo và là chương trình nghề chuyên nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường lựa chọn nhất hiện nay tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục