Viettel và Microsoft hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Microsoft chính thức công bố hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số tại Việt Nam. Theo đó, hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.
Viettel và Microsoft ký kết hợp tác
Viettel và Microsoft ký kết hợp tác

Tập đoàn Microsoft hợp tác với Viettel nhằm cung cấp thêm những nền tảng dịch vụ, ứng dụng điện toán đám mây để giải quyết các bài toán phức tạp và đa dạng của tổ chức, doanh nghiệp trong thực tiễn khách hàng ngày càng có nhu cầu sử dụng kết hợp nhiều dịch vụ tổng thể.

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Microsoft kỳ vọng với sự hợp tác này, sẽ cùng Viettel giúp chuyển đổi nền kinh tế thông qua sự hỗ trợ chuyển đổi của Chính phủ đến doanh nghiệp, đặc biệt là hơn 400.000 doanh nghiệp Viettel đang kết nối, với cộng đồng,  giáo dục, với an toàn thông tin, thành phố thông minh. Chúng tôi cam kết Viettel sẽ trở thành đối tác cùng hợp tác phát triển, cùng thành công, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel: “Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này, với tiềm lực, khả năng cũng như quan điểm nghiêm túc trong việc hợp tác thì chúng ta sẽ nhanh chóng đưa được thế mạnh của từng bên vào sản phẩm dịch vụ của các bên còn lại, để tạo ra những sản phẩm mang tính kết hợp sức mạnh cốt lõi để cung cấp ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng”.

Cụ thể, Viettel cùng các đơn vị thành viên: Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel, Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu Viettel, Công ty Viettel IDC… sẽ thông qua những dịch vụ và ứng dụng cụ thể sẽ kết hợp nền tảng đám mây của Microsoft Azure.

Tin cùng chuyên mục