Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách

Chuyến bay VN36 của Vietnam Airlines (VNA) khởi hành ngày 29-9-2014 từ Frankfurt (Đức) lúc 17 giờ 08 (giờ địa phương) đi Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Rumani để cấp cứu cho một hành khách đi trên chuyến bay.

(SGGPO).– Chuyến bay VN36 của Vietnam Airlines (VNA) khởi hành ngày 29-9-2014 từ Frankfurt (Đức) lúc 17 giờ 08 (giờ địa phương) đi Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Rumani để cấp cứu cho một hành khách đi trên chuyến bay.

Theo VNA, sau khi cất cánh được khoảng 2 giờ, hành khách Choi Y (sinh năm 1992, quốc tịch Hàn Quốc, ngồi tại số ghế 33B), có dấu hiệu khó thở. Phi hành đoàn ngay lập tức kêu gọi sự trợ giúp y tế của các bác sỹ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu. Tuy nhiên, sau khi được kiểm tra và chăm sóc sơ bộ, sức khỏe hành khách không có biểu hiện tiến triển tốt, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Henri Coanda (thành phố Bucharest, Rumani).

Ngay khi hạ cánh, phi hành đoàn đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay tại Rumani liên hệ và đưa khách tới bệnh viện địa phương gần nhất, đồng thời làm thủ tục xuống tàu cho 2 kiện hành lý của khách.

Hiện sức khỏe của hành khách này đã tốt hơn và đang ở lại Rumani để tiếp tục theo dõi. Chuyến bay sau đó cất cánh tại Rumani lúc 00 giờ 59 ngày 30-9-2014 (giờ địa phương). Dự kiến sẽ hạ cánh tại Hà Nội lúc 14 giờ 10 chiều này, chậm 8 giờ so với kế hoạch. 

Trước đó, vào ngày 28-7, một máy bay của VNA trên hành trình từ Hà Nội đi Paris (Pháp) cũng đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Frankfurt (Đức) để cấp cứu một nữ hành khách người Việt Nam bị bất tỉnh vì có tiền sử huyết áp.

         Mỹ Hạnh

Tin cùng chuyên mục