Xây đường trên cao khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc

(SGGPO).-
Xây đường trên cao khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc

(SGGPO).- Bộ GTVT vừa có ý kiến ủng hộ việc xây dựng hệ thống đường trên cao giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong cuộc làm việc việc với các nhà đầu tư gồm Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH Đồng Mekong, Công ty CP Hạ tầng Đông Á diễn ra ngày 23-9, tại Hà Nội.

Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bị ùn tắc. Ảnh: Q.B.

Theo đại diện nhà đâu tư, để khắc phục tình trạng ùn tắc nội bộ thường xảy ra vào giờ cao điểm trong khu vực đón trả khách tại nhà ga quốc nội và trên đường Trường Sơn cần xây dựng hệ thống đường trên cao với một nhóm các cầu tổ chức giao thông một chiều, vượt qua nút giao Hoàng Văn Thụ. Dự án có tổng chiều dài khoảng 4875m, bề rộng phần cầu tuyến chính 3 làn xe, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.160 tỷ đồng (bao gồm cả kinh phí giải phóng mặt bằng thu hồi đất khoảng 5ha), thời gian thi công 18 tháng. Ngoài ra, theo nhà đầu tư, trong tương lai, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể xây dựng nhà ga T3 kết nối với hệ thống đường trên cao này.

Việc đầu tư hệ thống đường trên cao này thuộc thẩm quyền của TP. Hồ Chí Minh nhưng Bộ GTVT ủng hộ và sẽ tham gia ý kiến với địa phương về vấn đề này. Trước mắt, Thứ trưởng yêu cầu nhà đầu tư gửi hồ sơ để Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiên cứu, xem xét việc vừa khai thác vừa xây dựng tuyến đường này ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng cũng khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu về tổng vốn đầu tư và cẩn trọng xem xét các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng để dự án có tính khả thi cao, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nói.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng yêu cầu các các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu nội dung của dự án, làm báo cáo trình lãnh đạo Bộ xem xét có ý kiến với TP. Hồ Chí Minh trong tháng 10-2016.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục