Quận 12: Phát hành Báo SGGP đến tận khu phố

Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 12 TPHCM, Báo SGGP và Công ty Phát triển công viên phần mềm Quang Trung vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình “Đưa báo Đảng đến với người dân”.

Theo đó, từ năm 2008 đến nay, ấn phẩm Báo SGGP đã được phát hành đến hệ thống chính trị từ phường tới khu phố. Nhiều điểm văn hóa tại các khu phố đã có Báo SGGP để người dân đến đọc hàng ngày nhằm cập nhật thông tin và nắm bắt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Kinh phí thực hiện chương trình này phần lớn do Công ty Phát triển công viên phần mềm Quang Trung tài trợ.

H.Nam

  • Đảng ủy khối Dân-Chính-Đảng TPHCM
    Kỷ luật 4 đảng viên sinh con thứ 3

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy khối Dân-Chính-Đảng TPHCM đã xem xét xử lý kỷ luật 11 đảng viên, trong đó có 4 trường hợp (bị kỷ luật Đảng và bị cách chức) do sinh con thứ 3; 4 trường hợp thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra sai phạm, làm ảnh hưởng đến môi trường; 1 trường hợp làm sai quy định, gây thiệt hại nguồn thu cho đơn vị… Ngoài ra, qua xem xét 4 đơn tố cáo giấu tên, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối đã có kết luận 2 đơn, còn 2 đơn khác không giải quyết do nội dung phản ánh không rõ ràng.

T.Trang

  • Hội Nông dân TP học và làm theo đạo đức Bác Hồ

Hội Nông dân TPHCM vừa triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009, với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Trong khuôn khổ cuộc vận động, hội sẽ trao 100 suất học bổng Lương Định Của cho con em nông dân nghèo hiếu học, tặng thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, gây quỹ chăm lo nhà ở cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hội còn phối hợp với Báo SGGP trao tặng 100 bình chứa nước sạch cho nông dân nghèo huyện Nhà Bè và thực hiện chương trình bình chọn, tôn vinh “Nông dân TPHCM trên con đường công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông nghiệp – nông thôn”.

P.An

  • Quận 5: Thêm một chi bộ Đảng ngoài quốc doanh

Đảng ủy ngoài quốc doanh quận 5 (TPHCM) vừa công bố quyết định thành lập Chi bộ Công ty TNHH Dây và cáp điện Tân Cường Thành, chi bộ có 10 đảng viên và bí thư lâm thời là đồng chí Trương Hồng, người Hoa. Đây là chi bộ thứ 17 của Đảng ủy ngoài quốc doanh quận 5.

M.Anh

Tin cùng chuyên mục