Họp mặt truyền thống Chiến khu An Phú Đông: Tiếp bước vì hạnh phúc của dân

Nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2014), Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã quyết định trao tặng 2.258 huy hiệu Đảng từ 75 năm tuổi Đảng trở xuống cho các đảng viên trong đảng bộ TPHCM. Trong số này, có 2 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng là đảng viên Võ Quang Anh ở phường 9, quận 3 và đảng viên Nguyễn Thị Mai ở phường 2, quận Tân Bình.
Họp mặt truyền thống Chiến khu An Phú Đông: Tiếp bước vì hạnh phúc của dân

TPHCM: 2 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

(SGGPO).- Nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2014), Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã quyết định trao tặng 2.258 huy hiệu Đảng từ 75 năm tuổi Đảng trở xuống cho các đảng viên trong đảng bộ TPHCM. Trong số này, có 2 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng là đảng viên Võ Quang Anh ở phường 9, quận 3 và đảng viên Nguyễn Thị Mai ở phường 2, quận Tân Bình.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên Trương Thành Hỷ, huyện Hóc Môn

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên Trương Thành Hỷ, huyện Hóc Môn

* Sáng 3-2, huyện ủy huyện Hóc Môn đã tổ chức họp mặt mừng Xuân mừng Đảng nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên Đảng bộ huyện.

Trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn, huyện Hóc Môn đã huy động được mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới tại 9 xã. Trong đó, đã vận động thành công người dân hiến 5.705 mét vuông đất để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn. Đến nay, các xã đã đạt từ 7 đến 14 tiêu chí, riêng xã điểm Xuân Thới Thượng đạt 19/19 tiêu chí.

* Họp mặt truyền thống Chiến khu An Phú Đông: Tiếp bước vì hạnh phúc của dân

Ngày 3-2 (tức mùng 4 Tết), Quận ủy- UBND- UBMTTQ quận 12 TPHCM long trọng tổ chức họp mặt truyền thống Chiến khu An Phú Đông lần thứ 39. Đến dự có các mẹ Việt Nam anh hùng và các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước;  Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM; Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đông đảo nhân chứng lịch sử và nhân dân quê hương An Phú Đông.

Sau nghi thức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các thế hệ đồng chí, đồng bào đã ngã xuống trên quê hương An Phú Đông- Vườn Cau Đỏ trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, các đại biểu cùng xem các hoạt cảnh tái hiện truyền thống quê hương An Phú Đông gian lao mà anh dũng trong đấu tranh và quá trình xây dựng, phát triển quận 12 hôm nay.

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm các thế hệ cha anh đã ngã xuống tại Chiến khu An Phú Đơng.

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm  các thế hệ cha anh đã ngã xuống tại Chiến khu An Phú Đơng.

Trong không khí linh thiêng những ngày đầu xuân và mừng Đảng ta thêm một tuổi, các đại biểu cùng nhớ về một thời đấu tranh kiên cường, ác liệt, hy sinh anh hùng của chiến khu An Phú Đông- Vườn Cau Đỏ. Trước đó, ngày 25-12-1945, Ủy ban Kháng chiến Gia Định đã thành lập Chiến khu An Phú Đông ngay sát trung tâm Sài Gòn, thực hiện bám đất, bám dân làm chiến tranh du kích, chiến tranh nhân dân. Được nhân dân che chở, đùm bọc, cộng với địa hình đa dạng, kênh rạch chằng chịt, An Phú Đông đã trở thành vùng lõm cho các đơn vị chủ lực hoạt động; là cửa ngõ cho lực lượng của ta có thể liên lạc, phối hợp tác chiến với các vùng Chiến khu D, Củ Chi, Trung ương Cục. Chiến khu An Phú Đông vừa là hậu phương, vừa là chiến trường tạo nên sức mạnh vô song cho những trận chiến đấu chống địch càn quét, từng bước tiêu hao sinh lực địch, tiến tới tấn công vào sào huyệt cuối cùng của địch.

Bằng lòng yêu nước nồng nàn, mỗi người dân vùng chiến khu đều là những chiến sĩ kiên cường, gan dạ ngăn cản bước tiến của quân thù. Cùng với đóng góp của lực lượng tại chỗ, hàng vạn người đã quy tụ về An Phú Đông, trụ lại và ngã xuống trên mảnh đất ấy. Biết bao máu xương của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, đồng bào, đồng chí đã đổ xuống nhuộm thắm quê hương. Chiến công của họ đã trở thành bất tử. Sự hy sinh to lớn của quân và dân trên chiến trường An Phú Đông mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt trong lòng dân tộc, là niềm tự hào của đảng bộ, nhân dân TP nói chung và quận 12 cũng như các phường An Phú Đông, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân nói riêng”-  đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm bồi hồi xúc động.
 
Theo đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, truyền thống ấy đã và đang là nguồn động lực, là nguồn cổ vũ to lớn để nhân dân TP, nhân dân quận 12 vượt qua khó khăn, không ngừng xây dựng và phát triển. Và, họp mặt truyền thống đầu xuân đã nhắc nhở chúng ta bài học xây dựng căn cứ kháng chiến An Phú Đông- căn cứ trong lòng dân-  trên cơ sở Đảng tin dân, dân tin vào đường lối cách mạng của Đảng. Đó là bài học vô giá của cách mạng Việt Nam- bài học vì nước, vì sự hạnh phúc của nhân dân- trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc và hôm nay, còn nguyên giá trị và phải được phát huy trong quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước.
 
Tiếp bước có trách nhiệm, theo đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, cán bộ, đảng viên TP và Quận ủy, Đảng ủy các phường cần có việc làm tích cực, quyết liệt trong lãnh đạo, chăm lo cho nhân dân; phát huy dân chủ, trân trọng, lắng nghe nghiêm túc những lời chỉ bảo, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng quê hương của nhân dân. Phát huy truyền thống oai hùng, tri ân sự hy sinh to lớn của cha ông một cách thiết thực đối với thế hệ trẻ cũng là để đảng ta mãi mãi vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân; để thành quả cách mạng được xây dựng bằng xương bằng máu, bằng sự hy sinh của cha ông chúng ta không bị mai một.

       Hồng Hiệp - Đường Loan 

Tin cùng chuyên mục