Yêu thương và chia sẻ

Bụi Kết Nối là nhóm tập họp các bạn trẻ, trong đó có nhiều sinh viên các trường đại học đam mê phượt, đam mê những cung đường...
Cả nhóm đang trao tặng quà cho các em học sinh tỉnh Đắk Nông
Cả nhóm đang trao tặng quà cho các em học sinh tỉnh Đắk Nông
Các thành viên nhóm ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước tham gia, với mục đích “Đi để trao yêu thương, để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn”.

Chương trình thiện nguyện mang tên “Nụ cười cho em lần 2”, với sự tham gia của 220 thành viên nhóm Bụi Kết Nối, vừa tổ chức tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã thăm, tặng quà đồng bào dân tộc và các cháu nhỏ Trường Mầm non Hoa Đào. Tại đây, nhóm đã tổ chức vui chơi, tặng quà 380 thiếu nhi; tặng 46 phần quà cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi và 5 phần quà dành cho giáo viên tại trường. Tổng chi phí chương trình hơn 100 triệu đồng.

Anh Hòa Võ, Trưởng nhóm Bụi Kết Nối, cho biết: “Mục đích chuyến đi lần này là để chia sẻ yêu thương, tìm trao những nụ cười cho các bé, khuyến khích người dân cho trẻ đến trường. Quan trọng hơn là giúp các bạn trẻ thấu hiểu những mảnh đời còn khó khăn; qua đó nhắc nhở nhau cùng chung tay làm nhiều việc có ích”. Cô Nguyễn Thị Nhài, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Đào, chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn các bạn trẻ đã không ngại đường sá xa xôi đến hỗ trợ trường và các em học sinh nơi đây. Hy vọng nhóm sẽ tổ chức được nhiều chuyến đi, giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa”.

Rời trường mầm non, nhóm phượt gần 20km đường rừng, hiểm trở để vào bản Bãi Trâu 3, tặng 100 phần quà cho gia đình khó khăn có trẻ đến trường. Trên đường về, các thành viên nhóm đã cùng nhau dọn rác tại khu vực Đắk Nang (Đắk Nông) với chiều dài hơn 15km. “Tụi mình đi để thỏa mãn đam mê xê dịch, hiểu hơn những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, sẻ chia yêu thương tới mọi người đồng thời chuyển tải những thông điệp bảo vệ môi trường”, một thành viên của nhóm cho biết.

Đây không phải lần đầu nhóm làm thiện nguyện trên hành trình khám phá của mình. Tháng 8-2016, sau đợt mưa lũ lịch sử, nhóm cũng đã kêu mọi người chung tay đổi ảnh đại diện, chia sẻ và ủng hộ 1.000 thùng mì hướng về miền Trung. Tháng 10-2016, các thành viên nhóm tiếp tục tổ chức đến thăm và tặng quà đồng bào dân tộc nghèo trên địa bàn sóc Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Hạnh phúc không chỉ nằm ở những món quà, mà niềm vui này nằm ở vòng tay sẻ chia, đồng cảm. Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng đã góp phần tạo động lực giúp các em học sinh nghèo có thêm niềm vui tiếp tục đến trường.

Tin cùng chuyên mục