Tại lễ hội mua sắm cuối năm 2005

13 hoạt động mới, lạ

Lễ hội Mua sắm cuối năm – được tổ chức từ 13-12 đến 18-12 tại Công viên Văn hóa Tao Đàn (55C Nguyễn Thị Minh Khai, Q1) - là sự kiện hội tụ đỉnh cao của chương trình kích hoạt thương mại dịch vụ tại TPHCM trong những tháng cuối năm 2005 theo chỉ đạo của UBND TPHCM. Lễ hội được xem như sự kiện “chốt” trong chuỗi hoạt động thúc đẩy tăng trưởng GDP, tạo ra các hoạt động thương mại, văn hóa, du lịch, thu hút du khách đến TPHCM.

Đêm diễu hành xe hoa của các doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đầu năm 2005. Ảnh:  C.T.V.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC), Lễ hội Mua sắm cuối năm không giống gì với các hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, từ những vật liệu trang trí đến nghệ thuật xếp đặt đều hoàn toàn mới. Ban tổ chức sẽ có phần hội đặc sắc và mới lạ để phục vụ doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng.

Báo Sài Gòn Tiếp Thị và Công ty CP Thương mại Hàng Việt  (thuộc CLB Doanh nhân Hàng Việt Nam chất lượng cao) là những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ thực hiện việc trang trí tổng thể, dàn dựng, bố trí không gian và điều phối toàn bộ chương trình lễ hội. Đây cũng là dịp để các DN thi thố các “chiêu” tiếp thị trong mùa mua sắm có tính truyền thống vào dịp cuối năm này.

13 hoạt động chính tại lễ hội

Tại lễ hội, sẽ có những cuộc trình diễn độc đáo của Guinness Việt Nam với sự tham dự của 57 nghệ sĩ được công nhận Guinness Việt Nam. Có 4 cuộc biểu diễn trên sân khấu vào đêm 17-12-2005 (nhạc cụ độc đáo, nội công, khẩu cầm, Ban nhạc người lùn) và 3 Guinness mới sẽ được lập tại Lễ hội Mua sắm, Hội đồng Kỷ lục quốc gia được mời đến dự và thẩm định (giỏ quà lớn nhất; nồi chuối chưng 1 tấn cho trên 1.000 người ăn; bình gốm khổng lồ: cao 3,9m). Cùng với tượng người nghệ thuật là nghệ thuật xếp đặt với biểu trưng: “Chợ xưa- Vườn gốm- Triển lãm tranh nghệ thuật”, ký họa chân dung, viết thư pháp- triển lãm mặt nạ, diều.

Đêm khai mạc là lễ hội Carnival tưng bừng với 30 chú rối và các tiết mục múa dân gian nhằm thu hút sự chú ý của du khách. Bên cạnh chương trình văn nghệ hàng đêm của các “sao” ca nhạc TP, một loại hình sân khấu được nhiều du khách ưa thích được giới thiệu tại lễ hội là sân khấu Nghệ thuật tài tử: tam tấu cổ điển, dàn nhạc Digan, đờn ca tài tử (cải lương, ả đào, chầu văn); xiếc tạp kỹ, nhạc dân tộc và khiêu vũ cổ điển, hiện đại.

Thiếu nhi có thể đến vui chơi tại Vườn Thiếu nhi do Viện Trao đổi văn hóa Pháp (IDECAF) và Công ty Nghệ thuật Thái Dương đảm trách. Chương trình Ngày Tết cho trẻ em nghèo cũng được thực hiện trong dịp này.

Đối với DN, tại lễ hội sẽ có một chương trình hỗ trợ: triển lãm quà tặng Tết có ý nghĩa nhất của các DN, cùng các cuộc hội thảo, thảo luận những đề tài “nóng” nhất hiện nay: xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ (ngày 9-12); công nghiệp bán lẻ và Franchising- nhượng quyền thương mại (ngày14-12); các chương trình  dành cho DN chủ động tham gia như: khuyến mại ngày Tết, Demo sản phẩm, hướng dẫn tiêu dùng, biểu diễn thời trang. Đoàn xe hoa của các DN quảng bá cho lễ hội sẽ diễn hành trên một số trục đường trong TP.

Ngoài ra, lễ hội còn có khu vực “mời gọi” khách khá hấp dẫn như: ẩm thực độc đáo của 3 miền Bắc - Trung – Nam; đặc sản Nam bộ, tham gia xổ số may mắn… Với chừng ấy sự kiện, lễ hội hứa hẹn là điểm đến “không chỉ một lần” vào mùa mua sắm cuối năm nay.

THIÊN NGÂN


 

Các tin, bài viết khác