1.500 đoàn viên Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM tham gia các chiến dịch tình nguyện hè 2023

Với phương châm hoạt động “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, cấp khối và các cơ sở Đoàn thuộc khối tập trung thực hiện 9 chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh năm 2023.

Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM vừa tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh năm 2023.

Chiến dịch năm nay có hơn 1.500 chiến sĩ là đoàn viên, thanh niên khối tham gia, tập trung tổ chức hoạt động tại các quận, huyện trên địa bàn TPHCM và huyện Măng Thít (tỉnh Vĩnh Long). Đồng thời, Đoàn khối cũng cử chiến sĩ tham gia đội hình tình nguyện tại Lào và huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận).

Các chiến sĩ tình nguyện hè 2023 dự lễ ra quân

Các chiến sĩ tình nguyện hè 2023 dự lễ ra quân

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính - Đảng TPHCM Hàng Thị Thu Nga nhấn mạnh, ngay từ những ngày đầu thành lập, Đoàn khối đã có nhiều công trình ý nghĩa góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, chất lượng cuộc sống người dân tại 5 huyện ngoại thành và các tỉnh bạn. Những công trình, phần việc ý nghĩa của các chiến sĩ tình nguyện đã được các cấp chính quyền địa phương ghi nhận và để lại nhiều dấu ấn, ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Với phương châm xuyên suốt từ cấp thành phố đến cơ sở: “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, đồng chí tin tưởng những chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh khối sẽ góp phần cùng tuổi trẻ thành phố thực hiện thành công, hoàn thành các chỉ tiêu, công trình đã đề ra trong năm 2023.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính - Đảng TPHCM Hàng Thị Thu Nga phát biểu động viên các chiến sĩ tại lễ ra quân

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân – Chính - Đảng TPHCM Hàng Thị Thu Nga phát biểu động viên các chiến sĩ tại lễ ra quân

Đồng chí Hàng Thị Thu Nga cũng gửi gắm đến các bạn chiến sĩ tình nguyện của khối nhiều kỳ vọng. Theo đồng chí, tham gia chiến dịch là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, do đó đồng chí mong muốn mỗi người luôn tiên phong, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao để thực hiện có hiệu quả các nội dung, mục tiêu đã đề ra.

Anh Bùi Hữu Hồng Hải, Bí thư Đoàn khối, Chỉ huy Trưởng chiến dịch nhận cờ lệnh ra quân chiến dịch

Anh Bùi Hữu Hồng Hải, Bí thư Đoàn khối, Chỉ huy Trưởng chiến dịch nhận cờ lệnh ra quân chiến dịch

Cùng với đó, trao tặng 1.000 phần quà cho các trường hợp chính sách; trồng mới 200 cây xanh trên địa bàn thành phố; tổ chức 2 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn; tổ chức 2 lớp kỹ năng thực hành xã hội; đóng góp 100 ý tưởng sáng kiến; giới thiệu kết nạp 30 đảng viên mới là chiến sĩ tình nguyện…

Trong chiến dịch, Đoàn khối cũng sẽ trao tặng công trình “Nâng cấp, sửa chữa Trung tâm học tập cộng đồng” tại huyện Bình Chánh và “Sân chơi thiếu nhi” tại huyện Cần Giờ.

Tin cùng chuyên mục