
Lễ trao giải “Thương hiệu du lịch yêu thích 2005” đã diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 23-1 tại khách sạn Rex trong không khí trang trọng và ấm áp.

Chương trình Thương hiệu du lịch yêu thích 2005 là bước khởi đầu cho một giải thưởng lớn hàng năm, do báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) và Sở Du lịch TPHCM phối hợp tổ chức, với mong muốn mang đến một món quà tinh thần, động viên các doanh nghiệp nỗ lực xây dựng những thương hiệu mạnh cho ngành du lịch, dịch vụ, thương mại Việt Nam trước ngưỡng cửa hội nhập.
Cùng với những chương trình lớn thường niên của báo SGGP nhiều năm qua như Quả bóng vàng, Văn hay chữ tốt, giải thưởng Võ Trường Toản, giải thưởng Tôn Đức Thắng, học bổng Nguyễn Văn Hưởng, lần này báo SGGP sẽ đồng hành với các doanh nghiệp bằng giải thưởng Thương hiệu Việt yêu thích 2005, năm đầu tiên khởi động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ với tên gọi Thương hiệu du lịch yêu thích 2005.
Chương trình được bắt đầu triển khai từ tháng 6-2005 trên trang Du lịch khám phá báo SGGP. Qua 7 tháng phát động, chương trình đã nhận được hơn 7.000 phiếu bình chọn và điều tra, phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng ở TPHCM. Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 29 doanh nghiệp thuộc 6 lĩnh vực được bầu chọn nhiều nhất, bao gồm các công ty du lịch, khách sạn, nhà hàng, hãng hàng không, trung tâm thương mại và dịch vụ vận chuyển.
Tại lễ trao giải, Bà Nguyễn Thị Lập Quốc, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, chương trình bình chọn “Thương hiệu du lịch yêu thích 2005” là một trong những nỗ lực tích cực của Sở Du lịch TPHCM nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của thành phố. Trước đó, Sở đã tiến hành hàng loạt các hoạt động như công nhận điểm “Dịch vụ du lịch đạt chuẩn” cho 41 trung tâm thương mại, điểm mua sắm trên địa bàn thành phố; chuẩn bị triển khai chương trình “Điểm ăn uống đạt chuẩn”, phối hợp với báo SGGP thực hiện trang Du lịch - Khám phá với tần suất 2 kỳ/tuần...
Theo ông Trần Văn Tuấn, Phó Tổng Biên tập báo SGGP, từ năm 2006 chương trình sẽ được mở rộng phạm vi điều tra trên khắp các thành phố lớn trong cả nước, đồng thời mở rộng đối tượng và lĩnh vực bình chọn. Sở Du lịch cùng với báo SGGP sẽ vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp trên mọi phương diện: quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đoạt giải trên các chương trình du lịch trong và ngoài nước, các cuộc bình chọn sẽ được mở rộng, tiến hành trên SGGP báo ngày, SGGP hàng ngày bản tiếng Hoa, báo SGGP điện tử tiếng Anh, báo SGGP điện tử tiếng Việt.
Lễ trao giải đã kết thúc. Trước mắt 29 doanh nghiệp đoạt giải là một chặng đường nỗ lực mới để giữ vững thương hiệu được bình chọn. Hy vọng, từ chương trình này, ngành du lịch, dịch vụ, thương mại Việt Nam sẽ có thêm nhiều thương hiệu mạnh, thương hiệu vàng để bước vào ngưỡng cửa hội nhập WTO.
NHÓM PHÓNG VIÊN
Danh sách các doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu du lịch yêu thích 2005 |