45 năm thương hiệu Cao su Sao Vàng

45 năm thương hiệu Cao su Sao Vàng

45 năm qua, với trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của mình, Công ty Cao su Sao Vàng đã tạo dựng được một nền móng vững chắc không chỉ để phát triển mạnh mà còn xứng đáng là đơn vị đầu đàn của ngành công nghiệp cao su Việt Nam.

45 năm thương hiệu Cao su Sao Vàng ảnh 1

Hệ thống máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất vỏ ruột xe của SRC được đầu tư mới từ nguồn vốn 250 tỷ đồng.  Ảnh: D.H.

Nói đến Công ty Cao su Sao Vàng (SRC), người ta nghĩ ngay đến truyền thống và sức sống mãnh liệt của thương hiệu vỏ ruột xe SRC qua gần nửa thế kỷ. Từ năm 1992, SRC còn nổi lên như một biểu tượng của chất lượng, khi đề án nghiên cứu chế tạo lốp máy bay của công ty được trao giải thưởng sáng tạo khoa học Vifotec, và được Bộ Quốc phòng chọn là đơn vị duy nhất cung cấp lốp máy bay cho không quân Việt Nam, thay vì phải nhập toàn bộ như trước đây.

Thực tế cho thấy, thành lập từ năm 1960, SRC là doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm cao su ra đời sớm nhất của ngành công nghiệp cao su Việt Nam. 45 năm qua, với trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của mình, SRC đã tạo dựng được một nền móng vững chắc để phát triển cùng ngành công nghiệp cao su Việt Nam. Nhiều cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật của SRC đã được cử vào làm lãnh đạo để xây dựng và phát triển các công ty công nghiệp cao su trên địa bàn cả nước, như Công ty Cao su Đà Nẵng (DRC), Công ty Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) trong thời gian đầu thành lập.

Không chỉ dừng lại đó, trong lĩnh vực sản xuất, công ty không ngừng nỗ lực phấn đấu để sản xuất ra khối lượng sản phẩm ngày càng nhiều, xứng đáng với tầm vóc của một đơn vị đầu đàn trong ngành. Hàng trăm triệu bộ săm lốp xe đạp, hàng chục triệu bộ săm lốp xe máy, xe ô tô và hàng chục ngàn tấn sản phẩm cao su kỹ thuật đã được sản xuất, đưa ra phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng, từ năm 2002 đến nay, bộ mặt các xí nghiệp, nhà máy của công ty đã thay đổi hẳn với những dây chuyền sản xuất vỏ ruột xe vào loại tiên tiến nhất thế giới. Đặc biệt, với hệ thống thiết bị đo chiều dày màng cao su được nhập về từ Mỹ, phòng lưu hóa hiện đại được nhập về từ Nhật Bản, máy định hình lưu hóa lốp ô tô, máy kiểm tra độ bền lốp theo tiêu chuẩn Nhật Bản và hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2000, công ty không chỉ nâng cao đáng kể chất lượng sản phẩm mà còn rút ngắn được thời gian lưu hóa sản phẩm từ 6 đến 20 phút, làm cho vòng quay năng suất nhanh hơn, tiết giảm đáng kể chi phí sản xuất để góp phần hạ giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.

Nói về thành công của SRC, lãnh đạo Bộ Công nghiệp cho rằng: thành công của SRC chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn của công tác quản lý chuyên nghiệp, công nghệ, thiết bị và tinh thần đoàn kết một lòng vì sự phát triển thương hiệu SRC của tập thể cán bộ công nhân viên toàn công ty. Chính nhờ sự đoàn kết và sự mạnh dạn và nỗ lực trong đầu tư nêu trên, nên công ty đã thu được nhiều hiệu quả bất ngờ với tốc độ tăng trưởng luôn đạt ở mức bình quân 35%/năm.

LAN VINH

Tin cùng chuyên mục