Vụ chó béc-giê cắn chết người: Trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó

Chiều 26-1, trả lời câu hỏi của PV Báo SGGP về vụ việc chó cắn chết bà Phạm Thị Ngắn (55 tuổi, ở Buôn H’drát, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc) tại “Rẫy ông Thành 507”, đại tá Y Thoan H’mok, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắc cho rằng: Giám đốc công an tỉnh đang chỉ đạo công an thành phố phải điều tra làm rõ vụ việc này và trách nhiệm của ai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

(SGGP).- Chiều 26-1, trả lời câu hỏi của PV Báo SGGP về vụ việc chó cắn chết bà Phạm Thị Ngắn (55 tuổi, ở Buôn H’drát, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc) tại “Rẫy ông Thành 507”, đại tá Y Thoan H’mok, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắc Lắc cho rằng: Giám đốc công an tỉnh đang chỉ đạo công an thành phố phải điều tra làm rõ vụ việc này và trách nhiệm của ai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Liên quan đến vụ việc, được biết, ông Sơn (người thả chó) đã ra trình diện  Công an TP Buôn Ma Thuột.

Những ngày qua, sự kiện bà Phạm Thị Ngắn, một người dân nghèo đi mót cà phê và bị chó béc-giê cắn đến chết nhưng người quản lý đàn chó (ông Nguyễn Đình Sơn) lại làm ngơ, bỏ đi mặc dù nạn nhân đã van xin, kêu cứu đang làm dư luận vô cùng phẫn nộ.

Trao đổi với PV Báo SGGP chiều 26-1, ông Văn Đăng Kỳ, Trưởng Phòng dịch tễ, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), cho biết đây là vụ rất nghiêm trọng và nhà nước đã có các văn bản quy phạm quy định rõ các mức xử lý, xử phạt nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.  

Theo ông Kỳ, hiện nay tình trạng nuôi chó, thả rông chó dữ đang là nỗi lo lắng của nhiều người dân. Đặc biệt là chó béc-giê là một thú nuôi hung dữ, rất nguy hiểm. Nhiều người đã bị chó cắn, nhưng việc nuôi chó lại không hề được quản lý chặt chẽ.

C.Hoan - P.Hậu

Vụ chó béc-giê cắn chết người

- Chó cắn chết người ở Đắc Lắc: Địa phương làm ngơ?

- Người thả chó đã bỏ trốn

- Thả chó cắn người đến chết

Tin cùng chuyên mục